+Aa-
    Zalo

    Dự kiến tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sớm hơn

    • DSPL
    ĐS&PL Theo đại diện Bộ GD&ĐT, lịch thi tốt nghiệp THPT 2023 dự kiến vào tuần cuối của tháng 6, sớm hơn so với năm ngoái.

    Tối 18/2, PGS.TS Nguyễn Thu Thủy- Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GD&ĐT), cho biết, kỳ tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học năm nay cơ bản giữ ổn định như năm 2022. Dự kiến, kế hoạch tuyển sinh 2023 sẽ được công bố trong tháng 2, sớm hơn mọi năm để thí sinh có thể kịp bắt đầu năm học từ tháng 9/2023.

    du kien to chuc thi tot nghiep thpt nam 2023 som hon dspl
    Bộ GD&ĐT dự kiến tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2023 vào tháng 6. Ảnh minh họa: Báo Chính Phủ

    Đáng chú ý, trong năm nay, lịch thi tốt nghiệp THPT 2023 dự kiến sẽ được tổ chức vào tuần cuối của tháng 6 (thay vì vào tháng 7 như các năm trước).

    Vụ trưởng Nguyễn Thu Thủy lý giải, 2 năm qua do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên lịch thi diễn ra vào tháng 7. Năm nay khi cuộc sống đã quay trở lại trạng thái bình thường nên kỳ thi cũng được tổ chức sớm hơn. Lịch tuyển sinh của các trường đại học cũng được đẩy lên sớm hơn để trong tháng 9 có thể cho sinh viên nhập học.

    Theo quy định của Bộ GD&ĐT, từ năm 2023 các trường phải công bố đề án và quy chế tuyển sinh riêng của trường. Quy chế tuyển sinh của trường phải cụ thể hóa quy chế của Bộ. Ngoài ra, các trường phải công bố các thông tin này trước 30 ngày khi thí sinh đăng ký.

    Hiện nhiều trường đại học bắt đầu thông báo nhận hồ đăng ký xét tuyển năm 2023 theo các phương thức xét tuyển sớm.

    Với các trường xét tuyển sớm, thí sinh dù hoàn thành kỳ xét tuyển sớm vẫn cần phải hoàn tất các thủ tục trên hệ thống chung theo quy định.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-kien-to-chuc-thi-tot-nghiep-thpt-nam-2023-som-hon-a566364.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan