+Aa-
    Zalo

    Dự kiến xét xử mẹ nữ sinh giao gà cùng vợ chồng Vì Văn Toán ngày nào trong tháng 11 này?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - TAND tỉnh Điện Biên chuẩn bị mở phiên tòa xét xử sơ thẩm công khai mẹ nữ sinh giao gà cùng 4 bị cáo trong vụ án mua bán trái phép ma túy.

    TAND tỉnh Điện Biên chuẩn bị mở phiên tòa xét xử sơ thẩm công khai mẹ nữ sinh giao gà cùng 4 bị cáo trong vụ án mua bán trái phép ma túy.

    Báo An Ninh Thủ Đô dẫn thông tin từ TAND tỉnh Điện Biên cho biết, ngày 27/11 tới đây, cơ quan này sẽ dự kiến tiến hành mở phiên xử sơ thẩm đối với mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên và đồng phạm về tội danh liên quan đến ma túy.

    Cụ thể, các bị cáo bị đưa ra xét xử gồm: Vì Thị Thu (SN 1982, trú xã Thanh Yên); Bùi Văn Công (SN 1975, ở xã Thanh Nưa); Lường Văn Hùng (SN 1991, ở xã Hua Thanh); Trần Thị Hiền (SN 1975, ở xã Thanh Hưng) và Vi Văn Toán (SN 1982, trú xã Thanh Yên), đều thuộc, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

    Bà Trần Thị Hiền và con gái- nữ sinh giao gà bị sát hại. 

    Cả 5 bị cáo đều bị xét xử về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, theo Điều 194-BLHS năm 1999. Trong đó, VKS truy tố Vì Thị Thu và Bùi Văn Công về tội Mua bán trái phép chất ma túy, quy định tại điểm h, Khoản 4 Điều 194 Bộ luật Hình sự 1999.

    VKS truy tố bị cáo Trần Thị Hiền, Vì Văn Toán và Lường Văn Hùng về cùng tội danh trên theo quy định tại điểm b, Khoản 4 Điều 194 Bộ luật Hình sự 1999.

    Riêng Vì Văn Toán còn bị truy tố thêm Chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy, quy định tại điểm b, Khoản 2 Điều 256 Bộ luật Hình sự 2015.

    Được biết, HĐXX sơ thẩm gồm 5 thành viên, trong đó Thẩm phán Nguyễn Trọng Đoàn giữ quyền Chủ tọa phiên tòa. Bị cáo Trần Thị Hiền có luật sư (thuộc Đoàn Luật sư TP Hà Nội) bào chữa theo yêu cầu của người thân nữ sinh giao gà. Các bị cáo còn lại đều được TAND tỉnh Điện Biên chỉ định luật sư bào chữa.

    Liên quan đến vụ việc, báo Bảo Vệ Pháp Luật dẫn lời khai của vợ chồng Vì Văn Toán, Vì Thị Thu, Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng cho thấy, bà Trần Thị Hiền là một đối tượng ma túy khá cộm cán ở Điện Biên.

    Tháng 5/2009, Vì Văn Toán đã mua của một người Lào 2 bánh heroin (trọng lượng khoảng 700gam) bán cho bà Hiền với giá 300 triệu đồng (150 triệu đồng/bánh). Tuy nhiên chưa kịp lấy tiền thì Vì Văn Toán bị Công an huyện Điện Biên bắt quả tang trong một vụ án ma túy khác.

    Đầu năm 2017, Toán ra tù sau khi thụ án 9 năm 6 tháng ở Trại giam Yên Hạ đã gặp bà Hiền để đòi tiền nhưng bà này từ chối trả nợ.

    Các đối tượng trong đường dây tội ác sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên (từ trên xuống dưới, từ trái qua phải): Vì Văn Toán, Phạm Văn Dũng, Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng, Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả, Phạm Văn Nhiệm, Cầm Văn Chương và Bùi Thị Kim Thu). Ảnh: BVPL

    Đầu tháng 5/2017, Trần Thị Hiền đặt vấn đề với Bùi Văn Công để mua 4 bánh heroin. Sau khi thỏa thuận giá cả 160 triệu đồng/bánh, Công đã đặt hàng Vì Thị Thu mua giúp.

    Để có "hàng", Thu đã bí mật vượt biên sang khu vực giáp biên giới mua nợ của một người Lào 2 bánh heroin (trọng lượng khoảng 700,2 gam) mang về cất giấu ở nhà. Cuối tháng 5/2019, vợ chồng Thu đã chuyển 2 bánh cho Bùi Văn Công và Lường Văn Hùng. Hai đối tượng này mang heroin ra Nghĩa trang nhân dân xã Thanh Hưng (huyện Điện Biên) gọi điện cho bà Hiền. Tại đây, Công trực tiếp giao 2 bánh heroin và nhận từ Hiền 290 triệu đồng (cho Hiền nợ 30 triệu), sau đó hai đối tượng quay về nhà Toán - Thu, trả cho Thu 290 triệu và xin nợ 10 triệu sau khi khách mua bàn giao đủ vào tuần sau.

    Song, bà Trần Thị Hiền về sau lật lọng, khất món nợ với Công trong khi 300 triệu nợ Vì Văn Toán 10 năm trước chưa thanh toán khiến nhóm đối tượng này cay cú.

    Do đó, khi được Vì Văn Toán thuê đòi món nợ 300 triệu, Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng cùng nhóm đối tượng đã lên kế hoạch bắt cóc Cao Mỹ Duyên để ép bà này phải thanh toán món nợ.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-kien-xet-xu-me-nu-sinh-giao-ga-cung-vo-chong-vi-van-toan-ngay-nao-trong-thang-11-nay-a300978.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan