+Aa-
    Zalo

    Du lịch nước ngoài là xu thế chính trong dịp Tết 2023

    ĐS&PL Du lịch nước ngoài là xu thế chính trong dịp Tết Nguyên đán này, với các điểm đến như Thái Lan, Singapore, Malaysia, Indonesia, Hàn Quốc, Nhật Bản và Đài Loan (Trung Quốc)...

    Báo Tin Tức cho biết, theo các doanh nghiệp du lịch, năm nay do Tết Dương lịch và Nguyên đán khá gần nhau nên du khách sẽ lựa chọn tour Tết Nguyên đán.

    Dịp Tết Âm lịch 2023 với thời gian nghỉ tới 7 ngày giúp du khách thoải mái hơn trong các lựa chọn du lịch. Các sản phẩm du lịch châu Á nhận được sự quan tâm từ du khách gồm Thái Lan, Singapore, Malaysia, Indonesia, Hàn Quốc, Nhật Bản và Đài Loan (Trung Quốc)...

    Đặc biệt năm nay, khách Việt cũng quan tâm đến nhiều sản phẩm du lịch mới lạ hơn như Ấn Độ do có đường bay thẳng mới từ Hà Nội; bên cạnh đó là thị trường mới như Ai Cập, Israel, Nam Phi…

    tour tet 2023 du lich nuoc ngoai len ngoi dspl
    Khách cần tư vấn và đặt tour đi nước ngoài rất cao trong đợt cuối năm.

    Chia sẻ trên báo Tuổi trẻ, bà Trần Phương Linh, giám đốc tiếp thị - công nghệ thông tin của Công ty BenThanh Tourist, cho biết đơn vị đã chuẩn bị hơn 100 chương trình tour Tết Nguyên đán 2023, với dự kiến khoảng 10.000 lượt khách, trong đó tỉ lệ khách đặt mua tour nước ngoài chiếm tới 70%.

    "Một số tour Tết du lịch nước ngoài như Ấn Độ, liên tuyến Malaysia - Singapore, Campuchia, Philippines đã gần kín, chỉ còn từ 2 - 6 chỗ", bà Linh thông tin.

    Ông Đặng Thanh Tùng, Giám đốc Neworld Travel cho rằng, sau dịch COVID-19, một số thị trường quốc tế mở cửa, chính sách visa thông thoáng nên du khách Việt bắt đầu lựa chọn đi nước ngoài nhiều hơn. Bên cạnh đó, người Việt đi du lịch thời gian này được hưởng lợi đáng kể về tỷ giá ngoại tệ. Hơn nữa, các công ty du lịch cũng có chính sách khuyến khích cho những khách hàng đặt tour sớm.

    Cùng quan điểm, ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc truyền thông - marketing và công nghệ thông tin thuộc Công ty TST Tourist, nhận định: "Tỷ lệ du lịch nước ngoài so với trong nước chiếm khoảng 60%. Số lượng đăng ký cho thấy xu hướng du lịch chủ động theo hình thức tự túc tăng mạnh. Giá các dịch vụ đều tăng cao, đặc biệt là hàng không. Năm nay các quốc gia khu vực Đông Bắc Á như Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Nhật Bản thu hút khách mạnh nhất. Trong đó Đài Loan đang là điểm đến được du khách yêu thích. Trước nhu cầu của khách, ngay thời điểm này, chùm tour 30/4, lễ hội hoa Anh đào khu vực Đông Bắc Á cũng đã được giới thiệu tới khách".

    Xu hướng khách đăng ký tour trọn gói mùa Tết được dự đoán sẽ cao hơn năm ngoái khoảng 30 - 35% vì tình hình kiểm soát dịch đã ổn định hơn, các dịch vụ Tết tổ hợp thành tour có giá tốt do các công ty đặt cọc dịch vụ từ sớm. Ngoài ra, tour option và Free and Easy cũng rất đa dạng để phục vụ khách trong nước và phân khúc khách Việt kiều về quê hương ăn Tết.

    du lich nuoc ngoai 3
    Xu hướng khách đăng ký tour trọn gói mùa Tết được dự đoán sẽ cao hơn năm ngoái.

    Trong khi đó, thị trường khách quốc tế đến Việt Nam cũng có sự tăng trưởng dịp cuối năm. Bà Phi Thị Thu Khuyên, đại diện Paradise Vietnam cho biết: “Dịp này, Paradise Vietnam ghi nhận lượng khách quốc tế đặt dịch vụ từ các thị trường Mỹ, Úc, Tây Ban Nha, Pháp, Hàn Quốc… đang có sự tăng trưởng rõ rệt bên cạnh đoàn khách MICE du lịch nội địa. Cùng với sự khôi phục và mở mới nhiều chặng bay quốc tế, chúng tôi kỳ vọng sang năm mới 2023, lượng khách quốc tế sẽ phục hồi mạnh mẽ hơn nữa”.

    Theo các chuyên gia du lịch, để thu hút khách quốc tế đến dịp Tết và các năm tiếp theo, ngành du lịch cần có giải pháp đồng bộ, trong đó quan trọng nhất là thay đổi chính sách thị thực thuận lợi hơn, phát triển sản phẩm du lịch mới, đặc trưng, đẩy mạnh xúc tiến quảng bá theo từng thị trường khách.

    “Để có sản phẩm mới thì phải đầu tư chuyên sâu nhưng sau 2 năm của dịch COVID-19, tiềm lực về tài chính và nhân lực còn hạn chế. Do đó, doanh nghiệp du lịch đang rất cần sự hỗ trợ của Nhà nước tháo gỡ chính sách cho vay ưu đãi”, ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam chia sẻ.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-lich-nuoc-ngoai-la-xu-the-chinh-trong-dip-tet-2023-a561908.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan