+Aa-
    Zalo

    Dư luận Hàn Quốc phản ứng gay gắt khi kẻ tấn công tình dục trở thành giáo viên tiểu học

    ĐS&PL Hiệu trưởng nhà trường tiết lộ, nam giáo viên đã bị loại khỏi các lớp học và bất cứ hoạt động nào liên quan đến học sinh.

    Theo Korea Herald, ngày 25/5, Văn phòng Giáo dục tỉnh Gyeonggi cho biết, giáo viên tiểu học bị cáo buộc từng bị kết tội tấn công tình dục một học sinh cấp hai cách đây 13 năm đã bị cắt chức.

    Quyết định nói trên được đưa ra hôm 24/5 nhưng giáo viên liên quan đã nghỉ phép kể từ khi một bài đăng ẩn danh trên mạng tiết lộ anh ta là một trong 16 học sinh trung học tấn công tình dục một bé gái ở độ tuổi vị thành niên hồi năm 2010.

    du luan han quoc phan no khi ke tan cong tinh duc tro thanh giao vien tieu hoc
    Văn phòng Giáo dục tỉnh Gyeonggi (Hàn Quốc). Ảnh: Yonhap

    Trao đổi với truyền thông địa phương, hiệu trưởng nhà trường nơi giáo viên nói trên công tác cho hay, anh ta đã bị loại khỏi các lớp học và bất cứ hoạt động nào liên quan đến học sinh. Đáng chú ý, nam giáo viên bác bỏ cáo buộc, cho rằng mình không liên quan đến vụ việc.

    Vụ án hiếp dâm tập thể năm 2010 vấp phải sự phản đối kịch liệt của dư luận vào năm 2012, khi hình phạt dành cho những kẻ phạm tội được công bố.

    Theo đó, những người này chỉ bị giám sát 1 năm bởi nhân viên quản chế và trải qua 40 giờ giáo dục cải tạo. Sở dĩ hình phạt nhẹ như vậy là vì tại thời điểm phạm tội, các đối tượng đều chưa đến tuổi thành niên và chưa có tiền án, tiền sự.

    Theo bài đăng trên mạng, một trong các đối tượng đã trở thành lính cứu hỏa trong khi người khác trở thành giáo viên tại một trường tiểu học. Dư luận phản ứng gay gắt trước thông tin này, buộc các cơ quan quản lý giáo dục phải vào cuộc.

    Korea Herald thông tin, các hình phạt mà nhóm đối tượng nhận được không có trong hồ sơ tội phạm tương ứng. Điều này đồng nghĩa với việc người sử dụng lao động không cách nào biết được những đối tượng này, hiện ở độ tuổi ngoài 30, là tội phạm tình dục đã bị kết án.

    Đinh Kim (Theo Korea Herald)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-luan-han-quoc-phan-ung-gay-gat-khi-ke-tan-cong-tinh-duc-tro-thanh-giao-vien-tieu-hoc-a576659.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan