+Aa-
    Zalo

    Dư luận phẫn nộ trước hình phạt bắt nhân viên ăn trứng sống của công ty công nghệ

    (ĐS&PL) - Hình phạt dành cho nhân viên của một công ty công nghệ ở Trịnh Châu (Trung Quốc) đã khiến cộng đồng mạng “dậy sóng”.

    Theo Southeast Morning Post, mới đây, sinh viên đại học năm thứ 2 họ Du đã sử dụng mạng xã hội để phàn nàn về trải nghiệm khi đi thực tập ở một công ty công nghệ tại Trịnh Châu, Hà Nam (Trung Quốc).

    Du cho biết công ty có một quy định kỳ lạ là bắt nhân viên phải nuốt trứng sống nếu họ không nhận đủ số lượng yêu cầu đặt hàng trong khoảng thời gian nhất định hoặc không đáp ứng được kỳ vọng của ban lãnh đạo.

    Nam sinh nhấn mạnh cậu bị công ty chấm dứt thời gian thực tập sau khi từ chối làm theo quy định nói trên. Để miễn trừ trách nhiệm về sau, ban lãnh đạo công ty đã yêu cầu Du viết lý do kết thúc kỳ thực tập là “vì lý do cá nhân”.

    xon xao chuyen cong ty cong nghe phat nhan vien an trung song
    Công ty công nghệ ở Trịnh Châu (Trung Quốc) bắt nhân viên ăn trứng sống nếu không nhận đủ số lượng yêu cầu đặt hàng trong khoảng thời gian nhất định hoặc không đáp ứng được kỳ vọng của ban lãnh đạo. Ảnh minh họa

    Chia sẻ của Du ngay lập tức “gây bão” mạng xã hội, dấy lên làn sóng chỉ trích của cư dân mạng. Ngay sau đó, một đoạn video cho thấy các nhân viên có vẻ buồn nôn khi cố gắng nuốt trứng sống được đăng ẩn danh, càng khiến dư luận thêm phẫn nộ.

    Bên cạnh việc cảnh báo những nguy cơ tiềm ẩn của việc ăn trứng sống, nhiều cư dân mạng cho rằng hình phạt của công ty là “vô nhân đạo”, yêu cầu những người liên quan phải bị trừng phạt.

    Thế nhưng, phía công ty dường như không mấy quan tâm đến ồn ào trên mạng xã hội. Người đại diện giấu tên cho hay việc ăn trứng gà sống đã được quy định rõ ràng trong cuốn sổ tay của nhân viên, vì vậy toàn bộ nhân viên trong công ty cần thực hiện theo đúng quy định.

    Khi Du hỏi về tính hợp pháp của quy định, quản lý phòng hành chính nhân sự được cho là đã đáp lại bằng một câu hỏi: “Luật nào quy định cấm bạn ăn trứng gà sống?”. Đội thanh tra lao động của quận Kim Thủy (thành phố Trịnh Châu) được cho là đang điều tra vụ việc.

    Theo các chuyên gia pháp lý, lời khai của Du là chưa đủ vì kỳ thực tập không lương của cậu không được tính là lao động chính thức, do đó không thể áp dụng luật lao động. Tuy nhiên, nếu bất cứ nhân viên nào khác của công ty đứng ra làm chứng thì sự việc sẽ khác.

    Chia sẻ với các phóng viên, Du tiết lộ thêm chính người quản lý đã khẳng định rằng quy định nhân viên bị phạt ăn trứng sống được công ty xem như một kiểu thúc đẩy ý chí, truyền cảm hứng.

    “Nhân viên chịu trách nhiệm với kết quả kinh doanh, phần thưởng và hình phạt đã được quy định rõ ràng. Thiếu quy định, công tác quản lý hàng ngày là không thể”, quản lý của công ty cho hay. Được biết, những nhân viên không muốn ăn trứng gà sống khi bị phạt có thể cọn cách ăn một tuýp mù tạt.

    Mặc dù gây nhiều tranh cãi nhưng những hình phạt kỳ lạ như trên không còn là chuyện hiếm, theo Oddity Central. Trước đó, vào năm 2019, một công ty ở tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) buộc 6 nhân viên phải bò trên đường giao thông bằng tay và chân do không đạt chỉ tiêu bán hàng.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-luan-phan-no-truoc-hinh-phat-bat-nhan-vien-an-trung-song-cua-cong-ty-cong-nghe-a548884.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan