+Aa-
    Zalo

    Dự thảo sinh viên bán dâm 4 lần bị đuổi học: Một vụ phó bị đề xuất kỷ luật cảnh cáo

    ĐS&PL Trong số 3 người bị đề xuất xử lý kỷ luật liên quan dự thảo quy định sinh viên bán dâm 4 lần sẽ bị đuổi học, có 1 Vụ phó vụ Giáo dục Chính trị và Công tác HSSV.

    Trong số 3 người bị đề xuất xử lý kỷ luật liên quan dự thảo quy định sinh viên bán dâm 4 lần sẽ bị đuổi học, có 1 Vụ phó vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh sinh viên.

    Liên quan đến dự thảo quy định sinh viên bán dâm 4 lần sẽ bị đuổi học gây xôn xao dư luận, mới đây Hội đồng kỷ luật của Bộ GD&ĐT đã tiến hành họp và đề xuất xử lý kỷ luật cán bộ có liên quan.

    Theo nguồn tin của báo Người Đưa Tin, trong số 3 người bị đề xuất xử lý kỷ luật có 1 Vụ phó vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh sinh viên. Ông này bị đề xuất xử lý bằng hình thức Cảnh cáo.

    Được biết, hồi tháng 10/2018, Bộ GD&ĐT đã công bố dự thảo thông tư về Quy chế công tác học sinh, sinh viên đối với các ngành đào tạo giáo viên trình độ cao đẳng, trung cấp trong đó có nội dung sinh viên nếu hoạt động mại dâm đến lần thứ tư  sẽ bị buộc thôi học. Nếu vi phạm lần đầu tiên trong cả khóa học, sinh viên bị khiển trách và lần thứ hai sẽ cảnh cáo, lần thứ ba đình chỉ có thời hạn. Sinh viên chứa chấp, môi giới mại dâm sẽ bị buộc thôi học ngay lần đầu tiên phát hiện vi phạm.

    Dự thảo sinh viên bán dâm 4 lần bị đuổi học gây xôn xao dư luận. Ảnh minh họa

    Ngay khi Dự thảo này được công bố,  dư luận đã phản đối gay gắt vì cho rằng có nhiều nội dung không đúng mực. Sau đó, Bộ GD&ĐT đã phải gỡ toàn bộ nội dung Dự thảo này trên Cổng thông tin điện tử của Bộ, đồng thời chính Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cũng đã phải lên tiếng trước Quốc hội và khẳng định sẽ xem xét, xử lý trách nhiệm cá nhân trong ban soạn thảo có liên quan đến việc này.

    Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã ký quyết định thành lập 3 Hội đồng kỷ luật số 19, 20 và 21, ngày 16/01/2019 Hội đồng kỷ luật của Bộ đã họp và quyết định đề xuất xử lý kỷ luật các cán bộ có liên quan, trong đó có 1 cán bộ bị xử lý Cảnh cáo, 1 cán bộ bị xử lý Khiển trách và 1 cán bộ bị phê bình, kiểm điểm nghiêm khắc trước tập thể.

    Theo Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa, quá trình xây dựng thông tư này, ban soạn thảo nhận thấy một số nội dung liên quan phụ lục quy định khung xử lý kỷ luật đối với một số hành vi vi phạm của học sinh, sinh viên, trong đó có hành vi vi phạm về hoạt động mại dâm, không còn phù hợp, cần phải điều chỉnh. Khi cập nhật phiên bản dự thảo để đưa lên Cổng thông tin điện tử xin ý kiến rộng rãi của nhân dân, ban soạn thảo đã sơ suất, chưa cập nhật dự thảo phù hợp nhất. Bộ GD&ĐT sẽ xem xét kiểm điểm trách nhiệm của ban soạn thảo và cá nhân liên quan.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-thao-sinh-vien-ban-dam-4-lan-bi-duoi-hoc-mot-vu-pho-bi-de-xuat-ky-luat-canh-cao-a259787.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan