+Aa-
    Zalo

    Dự tính đến ngày 30/6 sẽ cấp điện trở lại cho khu vực bị ảnh hưởng mưa lũ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, dự kiến đến ngày 30/6 sẽ cấp điện trở lại cho các tỉnh Lai Châu, Hà Giang, Điện Biên.

    Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, dự kiến đến ngày 30/6 sẽ cấp điện trở lại cho các tỉnh Lai Châu, Hà Giang, Điện Biên.

    Theo thông tin từ Tuổi trẻ, cập nhật về ảnh hưởng của đợt mưa lũ xảy ra tại một số tỉnh miền núi phía Bắc đến tình hình cung cấp điện, tính đến thời điểm 10h ngày 27/6, EVN cho biết lưới điện 220kV, 500kV vận hành bình thường.

    Về lưới điện 110 kV, theo EVN, vị trí cột 138 bị đổ của đường dây 110 kV Sa Pa – Than Uyên hiện đang được Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) khắc phục tạm thời bằng phương án sử dụng 2 cột tạm ở 2 phía để căng dây đảm bảo khoảng cách an toàn nhằm sớm khôi phục vận hành của đường dây.

    Còn lại 3 vị trí cột 110 kV bị sạt lở hiện nay vẫn chưa thể tiếp cận hiện trường do đường giao thông vào tuyến đã bị sạt lở, cô lập.

    Việc khắc phục lưới điện trung áp, hạ áp ở các khu vực bị ảnh hưởng do mưa lũ ở các tỉnh Lai Châu, Hà Giang, Tuyên Quang vẫn hết sức khó khăn do nhiều đường giao thông bị sạt lở, ngập nước. Nhiều khu vực sau lũ có nền đất yếu, lầy lội nên chưa thể vận chuyển các thiết bị, vật tư vào hiện trường để xử lý.

    EVN dự kiến đến ngày 30/6 cấp điện trở lại cho các khu vực bị ảnh hưởng do mưa lũ. Ảnh: Tạp chí Công thương

    Theo thông tin cập nhật đến 11h ngày 26/6 từ Thường trực Ban Chỉ huy PCTT & TKCN EVN, công tác khắc phục lưới điện do ảnh hưởng của mưa lũ tại các tỉnh Tây Bắc vẫn đang gặp nhiều khó khăn.

    Tại Tuyên Quang, trong ngày hôm nay có thể khôi phục cấp điện cho 2 trạm biến áp với trên 300 khách hàng còn lại của xã Sinh Long (huyện Na Hang) bị ảnh hưởng bởi mưa lũ.

    Tại các tỉnh Lai Châu, Hà Giang, Điện Biên, dự kiến đến ngày 30/6 phấn đấu cấp điện trở lại cho các khu vực bị ảnh hưởng do mưa lũ. Cụ thể:

    Tại Lai Châu, công tác khắc phục các huyện Tân Uyên, Sìn Hồ hết sức khó khăn do vẫn còn mưa. Còn các huyện Tam Đường, Phong Thổ, Than Uyên đã được khắc phục tạm để cấp lại điện cho khách hàng.

    Tại Hà Giang, hiện còn 4 nhánh rẽ cấp điện cho 93 trạm biến áp phân phối với khoảng 10.000 khách hàng thuộc Thành phố Hà Giang và 5 huyện: Quản Bạ, Bắc Quang, Xín Mần, Vị Xuyên, Hoàng Su Phì. 

    Tại Điện Biên, còn khoảng 100 khách hàng chưa có điện sẽ được khôi phục ngay sau khi nước rút.

    Cũng theo Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn EVN, hiện nay lưu lượng nước về các hồ thủy điện của EVN ở khu vực phía Bắc đang có xu hướng giảm dần. Lũ về hồ Lai Châu đến 11h trưa nay chỉ còn khoảng 4.500 m3/s. Thủy điện Lai Châu vẫn duy trì mở 05 cửa xả mặt để điều tiết lũ.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-tinh-den-ngay-306-se-cap-dien-tro-lai-cho-khu-vuc-bi-anh-huong-mua-lu-a234562.html
    Khung cảnh tan hoang trong mưa lũ ở Hà Giang

    Khung cảnh tan hoang trong mưa lũ ở Hà Giang

    Tính đến 17h chiều 25/6, số người chết do mưa lũ, lũ quét và sạt lở đất tại các tỉnh miền núi phía Bắc đã tăng lên 14 người, trong đó riêng ở Hà Giang là 3 người.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Khung cảnh tan hoang trong mưa lũ ở Hà Giang

    Khung cảnh tan hoang trong mưa lũ ở Hà Giang

    Tính đến 17h chiều 25/6, số người chết do mưa lũ, lũ quét và sạt lở đất tại các tỉnh miền núi phía Bắc đã tăng lên 14 người, trong đó riêng ở Hà Giang là 3 người.