+Aa-
    Zalo

    Dự trữ ngoại hối đã chạm tới mốc 53 tỷ USD

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tính đến thời điểm hiện tại, dự trữ ngoại hối quốc gia đã đạt hơn 53 tỷ USD - quy mô chưa từng có trong lịch sử.

    Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Lê Minh Hưng cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, dự trữ ngoại hối quốc gia đã đạt hơn 53 tỷ USD - quy mô chưa từng có trong lịch sử.

    Phát biểu khai mạc Hội nghị tổng kết ngành năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018 vào chiều ngày 9/1, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng đã báo cáo Thủ tướng và thông tin đến hội nghị đó là dự trữ ngoại hối của Việt Nam tính đến thời điểm này đã lên tới mức 53 tỷ USD cao nhất từ trước đến nay.

    Quy mô nguồn lực dự trữ ngoại hối quốc gia của Việt Nam tiếp tục lập kỷ lục mới ngay đầu năm. Ảnh: Tiền phong

    “Mức dự trữ ngoại hối cao này đặc biệt quan trọng củng cố uy tín và vị thế của Việt Nam”, Thống đốc Lê Minh Hưng khẳng định.

    Cũng theo Thống đốc, năm 2017, quá trình tái cơ cấu tiếp tục triển khai quyết liệt NHNN đã sớm phê duyệt đề án tái cơ cấu; đã chủ động báo cáo Chính phủ và báo cáo Quốc hội thông qua 1 số điều để sửa đổi luật của TCTD. Tuy toàn ngành vui mừng phấn khởi trước những kết quả đạt được nhưng Thống đốc cũng cho biết bên cạnh đó hệ thống NH vẫn còn những tồn tại khó khăn thách thức

    Về công tác chỉ đạo điều hành trong bối cảnh khu vực kinh tế quốc tế còn nhiều biến động; công tác điều hành tỷ giá cần tăng cường linh hoạt hơn; công tác thanh tra giám sát tăng cường nỗ lực cảnh báo sớm ngăn ngừa rủi ro; Cùng đó, cần tập trung nỗ lực tín dụng hạn chế rủi ro; đòi hỏi các NH phải cố gắng; công tác tín dụng phải đẩy nhanh hơn nữa cùng đó, phòng ngừa rủi ro trong hệ thống phải đẩy mạnh hơn.

    Năm 2017, theo NHNN, tỷ giá và thị trường ngoại tệ cơ bản ổn định. NHNN tiếp tục điều hành linh hoạt tỷ giá trung tâm; trong điều kiện nguồn cung ngoại tệ dồi dào, điều chỉnh linh hoạt tỷ giá mua ngoại tệ phù hợp với diễn biến thị trường để mua ngoại tệ bổ sung dự trữ ngoại hối Nhà nước.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-tru-ngoai-hoi-da-cham-toi-moc-53-ty-usd-a215936.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan