+Aa-
    Zalo

    Đưa khỉ từ đất liền thả ra đảo Mắt

    • DSPL
    ĐS&PL 3 cá thể khỉ đuôi dài đã được Hạt kiểm lâm TP Vinh phối hợp với Tiểu đoàn hỗn hợp đảo Mắt thả về rừng tự nhiên trên đảo.

    3 cá thể khỉ đuôi dài đã được Hạt kiểm lâm TP Vinh phối hợp với Tiểu đoàn hỗn hợp đảo Mắt thả về rừng tự nhiên trên đảo.

    Hạt kiểm lâm TP Vinh (Nghệ An) cho biết, đã làm thủ tục với Tiểu đoàn hỗn hợp đảo Mắt thả thành công 3 cá thể khỉ đuôi dài từ đất liền trở lại rừng tự nhiên trên đảo.

    Đưa khỉ từ đất liền thả ra đảo Mắt
    Chiều 6/4, ba cá thể khỉ đã được Hạt kiểm lâm vượt gần 20 hải lý để bản giao cho Tiểu đoàn hỗn hợp đảo Mắt. Ảnh: Nguyễn Hải.

    Trước đó, vào ngày 31/3, Hạt kiểm lâm TP Vinh bắt giữ một vụ nuôi động vật rừng trái quy định, thu 2 cá thể khỉ đuôi dài, mỗi con có trọng lượng 7kg. Cá thể khỉ còn lại được một người dân ở phường Bến Thủy giao nộp vào ngày 3/4.

    Sau khi kiểm tra, cả 3 cá thể khỉ không mang mầm bệnh, đạt tiêu chuẩn để thả về rừng tự nhiên. Đặc biệt khỉ đuôi dài rất thích nghi với môi trường rừng ngập mặn ven biển và hải đảo.

    Đưa khỉ từ đất liền thả ra đảo Mắt
    Sau khi được thả ra tự nhiên, ba cá thể khỉ này sẽ nhập đàn cùng với hơn 100 cá thể khác đang sinh sống trên đảo. Ảnh: Nguyễn Hải.

    Thiếu tá Đinh Xuân Lâm, đảo trưởng đảo Mắt, cho biết: "Ba cá thể khỉ đuôi dài này sẽ nhập đàn cùng với hơn 100 cá thể khỉ đuôi dài và khỉ mắt đỏ đang sinh sống phát triển tốt trên đảo".

    Đảo Mắt nằm cách đất liền 24km. Đảo rộng 2km2, là đảo tiền tiêu, có vị trí hết sức quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế, quốc phòng an ninh của tỉnh Nghệ An và của khu vực Bắc Trung Bộ nói chung.

    M.L (theo VnE)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dua-khi-tu-dat-lien-tha-ra-dao-mat-a28481.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Rùa biển đã quay về Hòn Cau

    Rùa biển đã quay về Hòn Cau

    Rùa biển là một trong những sinh vật quý hiếm, đang rất cần sự bảo vệ của chúng ta, trước nguy cơ tuyệt chủng ngày càng cao. Đây là điều đáng nghi ngại cho môi trường biển ngày càng xấu đi, bên cạnh đó việc săn bắt trái phép cũng đã làm giảm số lượng rùa biển đáng kể.