Đưa ra yêu cầu kỳ lạ khi phỏng vấn, công ty nhận về “cơn mưa” lời khen từ dân mạng


Thứ 2, 13/02/2023 | 10:23


Cùng sự kiện

Công ty Chengdu Ant Logisics được nhiều cư dân mạng khen ngợi khi yêu cầu người xin việc làm việc này.

Theo South China Moring Post, mới đây, mạng xã hội xứ Trung lan truyền đoạn video ghi lại buổi phỏng vấn kỳ lạ, khi cả người đến phỏng vấn xin việc và nhà tuyển dụng đều đeo mặt nạ che kín mặt.

Đoạn video được người phụ nữ họ Zeng quay hôm 3/2 tại Thành Đô (Tứ Xuyên, Trung Quốc) và đăng lên tài khoản Douyin của mình. Zeng cho biết cô tận mắt chứng kiến tình huống kỳ lạ này tại công ty Chengdu Ant Logistics và nhận thấy yêu cầu này “có thể giúp ích cho những người mắc chứng sợ xã hội”.

Cô chia sẻ, công ty đã yêu cầu họ lấy một chiếc mặt nạ trắng rồi vẽ tự do lên đó. Một điều kỳ lạ nữa là công ty còn bố trí một nhân viên phụ trách chặt mía và chia cho những người xin việc.

Cộng đồng mạng - Đưa ra yêu cầu kỳ lạ khi phỏng vấn, công ty nhận về “cơn mưa” lời khen từ dân mạng
Cả người đến phỏng vấn và nhà tuyển dụng đều đeo mặt nạ. Ảnh: SCMP

Phía công ty Chengdu Ant Logistics xác nhận đoạn video được quay trong hội chợ tuyển dụng 2 năm một lần, tại đây tuyển dụng các vị trí gồm nhà điều phối truyền thông mới, nhân viên livestream và phân tích dữ liệu.

Chengdu Ant Logistics khẳng định công ty coi trọng khả năng cá nhân của mọi người hơn là vẻ ngoài của họ, yêu cầu đeo mặt nạ được đưa ra nhằm giúp người đến phỏng vấn bớt căng thẳng. Hành động của công ty đã nhận được sự hoan nghênh nhiệt liệt cùng nhiều lời khen của cư dân mạng.

“Đây là sự bình đẳng, ngoại hình đẹp không nên được tính là điểm cộng nếu công việc không yêu cầu”, một cư dân mạng bày tỏ.

Một người khác viết: “Là một người mắc chứng sợ xã hội, tôi thực sự thích một cuộc phỏng vấn xin việc như vậy”.

Chengdu Ant Logistics được biết đến với các cuộc phỏng vấn việc làm rất sáng tạo, South China Morning Post thông tin. Trước đây, các ứng viên được yêu cầu cuốc cỏ trong khu hậu cần của của công ty nhằm kiểm tra năng lực điều hành cũng như khả năng thích ứng với khó khăn.

Bên cạnh sự khen ngợi về yêu cầu kỳ lạ khi phỏng vấn, một số cư dân mạng lại cho rằng đây chỉ là cách công ty thu hút sự chú ý của truyền thông.

Đinh Kim (Theo SCMP)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dua-ra-yeu-cau-ky-la-khi-phong-van-cong-ty-nhan-ve-con-mua-loi-khen-tu-dan-mang-a565698.html