+Aa-
    Zalo

    Đưa thầy 1 triệu, hạn nào cũng qua!

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trước khi cô gái ra về, “thầy” còn cố bồi thêm một câu: “Về cứ vui vẻ nhé, cố... sơ cua cho cô thêm năm thằng nữa, nghe chưa con!”.

    (ĐSPL) - Trước khi cô gái ra về, “thầy” còn cố bồi thêm một câu: “Về cứ vui vẻ nhé, cố... sơ cua cho cô thêm năm thằng nữa, nghe chưa con!”. Cô gái trẻ tròn mắt ngơ ngác gật đầu như nuốt lấy từng “lời vàng ngọc”...

    Thử thầy, thầy... trật!

    9h sáng, theo sự chỉ dẫn của dân mê tín, chúng tôi tìm đến nhà cô Tuyết Em, thầy bói có tiếng trên đường Hùng Vương (TP.Đà Nẵng). Sau một hồi vòng vèo các con hẻm nhỏ, chúng tôi tìm đến được nhà K325/71 Hùng Vương. Vừa dừng xe, một người đàn ông cao to xăm mình, bặm trợn đứng đối diện cửa hất hàm hỏi chúng tôi: “Đi đâu?”. “Dạ, chúng em đi coi bói”. “Gửi xe bên này rồi xách dép đi thẳng lên gác!”.

    Chân dung bà Liên.

    Leo lên cầu thang nhỏ ở giữa căn nhà chật hẹp, chúng tôi lên đến gác xép và khá ngạc nhiên khi đã gần trưa mà vẫn thấy trên dưới chục người chen chúc nhau ngồi chờ coi bói. Tiến lại gần, chúng tôi thấy một người đàn bà trạc 40 tuổi đang ngồi bên một bát hương nghi ngút khói. Liếc qua khuôn mặt của cô, chúng tôi bỗng rùng mình bởi vẻ sắc sảo toát ra từ nước da trắng nhợt. Nổi lên trên cái nước da ấy là đôi mắt đen, lim dim liếc xéo, cùng đôi môi đỏ choét được cô xăm và kẻ vẽ rất “công phu”. Nhìn đôi môi ấy, chúng tôi tưởng chừng như mỗi lần trang điểm cô phải quẹt hết... nửa cây son. “Cô” chính là từ mà bà Tuyết Em dùng để “xưng” khi coi bói.

    Cái chất giọng khàn khàn, giật giật của “cô” khiến chúng tôi khó nghe, nhưng cũng đủ để đập vào tai những câu mà “cô” nhấn mạnh, khi tư vấn về phí làm lễ giải hạn: “Ba lễ 15 liệu (triệu đồng - PV), hai vợ chồng thì 36 liệu; ba lễ thì có mấy đâu, còn có lễ 100 liệu nữa kia. Một lễ 10 liệu, một lễ 12 liệu cũng có, lễ 13 liệu cũng có luôn...”.

    Chúng tôi nghe “cô” khăng khăng với người đàn bà ấy, là phải mau “rước” cậu con trai đang học ở Sài Gòn của cô về làm lễ gì đó. Cô đập bàn một cái dứt khoát rồi lớn tiếng: “Chỉ cần làm vào ngày 11 này là đạt hết tất cả. Chị nói nó xem có được không, ngày này tốt lắm nè, đạt hết tất cả đó. Hầu từ 7h sáng đến 2h chiều chưa xong đâu. Đúng 12h chiều nay, cô sẽ gặp nữ. Tháng Hai nó không tốt bằng tháng này. Bảo nó bay ra tý chớ mấy”.

    Rồi “cô” lên lịch: “7h sáng mai nó bay ra, 2h chiều làm xong lễ, 3h chiều bay vào được rồi. Để cô hầu trước, hắn hầu sau, cô giúp hắn luôn!”. Người đàn bà có vẻ gì đó đắn đo, nhưng vẫn gật đầu vâng dạ, rồi chị rút điện thoại gọi điện cho con trai mình ngay tại đó.

    Chờ gần hai tiếng thì cũng đến lượt chúng tôi. Sau hai giây vuốt vuốt tay chúng tôi, “cô” phán một lèo, khiến chúng tôi phải cố gắng lắm mới nghe ra được nội dung trong lời nói của cô: “Tháng 10 năm 28 tuổi, con sẽ lấy vợ, nghe rõ chưa. Tình này đứt gánh giữa đường, đường ai nấy đi. Con sẽ phải trải qua bảy mối tình, đến mối tình thứ bảy con sẽ rước nàng về dinh. Tay này bắt cá hai tay cũng được hết tất cả, tay này nó sơ cua giỏi lắm”. Nghe cô “phun” ra một mớ thông tin có vẻ rất rõ ràng về... tương lai làm ai cũng gật gù.

    Bà Liên cho biết: “Chỉ cần đưa cho bà 1 triệu đồng làm lễ là có thể giải hạn cho bất cứ ai...!?”.

    Nhưng chỉ một tuần sau, chúng tôi quay lại, bà Tuyết Em lại đưa ra một dự báo khác về tương lai: “Tháng Năm năm này, con sẽ nhận được tin vui là con đò của con sẽ gặp đúng bờ đúng bến, tình cảm vào tay con muộn nhất là vào tháng Năm năm này. Mối tình thứ tư con sẽ đỗ tại bến này, 29 tuổi con sẽ rước nàng về dinh”.

    Trước đó, tôi thấy “cô” bói cho một cô gái trẻ. “Cô” phán rằng cô này phải trải qua năm mối tình, đến mối tình thứ năm mới “san bằng kiệu hoa”. Trước khi cô gái ra về “cô” còn cố bồi thêm một câu: “Về cứ vui vẻ hỉ, cố... sơ cua cho “cô”  thêm năm thằng nữa nghe chưa ?”. Cô gái trẻ tròn mắt ngơ ngác gật đầu như nuốt lấy từng “lời vàng ngọc”.

    Em L. học lớp D cao đẳng Điều dưỡng (TP.Đà Nẵng), quê ở Đại Lộc (Quảng Nam) cho biết: “Em đi coi bói xem khi nào có việc làm, vì lũ bạn trong lớp ai cũng đi coi về nói ở đây coi đúng nên em cũng bắt chước đi coi, nhưng phải chờ từ lúc sáng đến giờ mà vẫn chưa đến lượt mình vì số lượng người quá đông”. L. cho biết thêm, là ngồi nghe bà Tuyết Em nói từ lúc sáng tới giờ, chỉ có mấy câu cứ lặp đi lặp lại với nhiều người.

    Giúp người hay... “chém” người?

    Rời nhà bà Tuyết, chúng tôi tìm đến phòng bói bà Liên lần hai tại số 99/3 đường Hùng Vương. Đây là một dãy phòng trọ núp sâu trong con hẻm nhỏ. Chỉ cần bước đến chân cầu thang là đã nghe thấy tiếng gõ mõ, tiếng tụng kinh. Cũng y như cách đây nửa tháng, sau khi bảo chúng tôi bốc bài bà đã phán cho tôi một câu, con tuổi rồng 16 tuổi đúng không?

    Nghe thầy “phán” như đinh đóng cột, chúng tôi phải cố gắng lắm để nhịn cười. Tôi hỏi lại “Sao cô biết được con năm nay 16 tuổi hay vậy?”. Ngừng một lúc, bà trả lời: "Cái gì bà không biết, nếu không biết thì ai thèm đến đây coi nữa chứ”. Mỗi lần phán xong một câu, bà lại nhìn vào mắt của chúng tôi như để dò xét thái độ. Tôi ra vẻ buồn bã, chán nản bà tiếp tục phun châu nhả ngọc: “Bà nhìn ánh mắt con rất buồn, tại sao con buồn vậy, có phải ba mẹ con ly dị rồi không?”. Tôi hòa theo lời bà: “Vâng, ba mẹ con ly dị lâu rồi ạ”. Được nước bà lên giọng: “Thấy chưa, bà nói cấm có sai”. 

    Cũng như lần trước, bà bảo chúng tôi bốc bài sau đó dự đoán những tháng còn lại trong năm tôi sẽ gặp chuyện gì. Chỉ có điều là nội dung của hai lần bói hoàn toàn khác nhau. Cách đây nửa tháng bà phán: Tháng Ba có tin vui, tháng Tư – Năm bình thường, tháng Sáu buồn, tháng Bảy phải giữ ngày 11, 13, 15, 18; tháng Tám và Chín bình thường; tháng Mười Một có cơ hội; tháng Mười Hai tai họa. Lần này bà lại phán: tháng Ba buồn; tháng Tư phòng tai họa; tháng Năm có tin vui; tháng Sáu đi xa; tháng Bảy buồn; tháng Tám giữ ngày 1-3-7; tháng Chín – Mười có tai họa; tháng Mười Một buồn; tháng Mười Hai buồn.

    Trong suốt buổi xem bói, bà cứ nhắc đi nhắc lại con đang gặp hạn cần phải giải gấp, nếu không con sẽ dính đến pháp luật, bà sẽ giúp con: “Chỉ cần đưa cho bà 1 triệu để bà mua đồ giải hạn giúp con, sau khi giải xong bà đảm bảo con sẽ không còn dính đến pháp luật, giải xong bà sẽ cho người âm đi theo bảo vệ con, giúp con tai qua nạn khỏi”. Rồi trước khi kết thúc, bao giờ cũng là một lời nhắn nhủ nhẹ nhàng nghe rất lọt tai với mỗi người đến coi: “Nếu như sắp tới con có điều gì không giải quyết được thì con đến đây hỏi bà, hoặc điện cho bà qua số 09320264xx, bà sẽ cầu xin giúp con, nghe rõ chưa?”.

    Coi xong, chúng tôi hỏi: “Bao nhiêu tiền, con gởi”, bà Liên bảo: “Con còn nhỏ, bà xem như con cháu trong nhà, bà giúp con làm phước. Khi chúng tôi bỏ 50.000 đồng, bà lại bảo không được, phải 100.000 đồng, đó là đã lấy giá hữu nghị rồi đấy, chứ người lớn bà lấy phải 150.000 – 200.000 đồng mới xứng. Điều đáng lưu ý, là rất nhiều thầy bói nhận cúng giải cho người có nạn, với giá “mềm” cũng vài triệu đến vài chục triệu đồng. Vì thế tại các điểm chúng tôi đến coi, số người được các thầy bói phán là gặp nạn nhiều vô số kể, đa số người nào cũng gặp rủi ro cần phải giải nạn.

    (Còn nữa)

    "Giang hồ" bắt tay thầy bói đòi lộc

    Chị N.H, người đi cùng chúng tôi cho biết: “Tất cả các thầy hành nghề lên đồng, coi bói... hiện nay đều có tay chân là giang hồ có máu mặt”. Sau khi coi xong, nếu “thượng đế” thấy giá cao, chần chừ chưa đưa tiền thì liền bị một số đối tượng bên ngoài nói xen vào: “Trả lộc cho thầy đi”. Nếu ai cố tình không đưa, lập tức bị bọn chúng dằn mặt.

    NHÂN NGHĨA - HUY QUANG

     Xem thêm clip: Người đàn ông bạo hành dã man em bé gây phẫn nộ dư luận


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dua-thay-1-trieu-han-nao-cung-qua-a91123.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Quái đản trò xem bói, trị trùng tang của

    Quái đản trò xem bói, trị trùng tang của "thánh ngoại cảm"

    (ĐSPL) - Từ chữ và số của đồng tiền mặt ngẫu nhiên, "thầy" phán như thật về cuộc đời, số phận và trùng tang. Không chỉ biết xem bói qua số seri tiền mặt mà "thầy" có thể trị cả một đạo quân âm binh mà chỉ "thầy" mới nhìn thấy.