+Aa-
    Zalo

    Đưa thi thể 2 phi công hy sinh trong vụ máy bay rơi ở Khánh Hòa về Bệnh viện Quân y 87

    • DSPL
    ĐS&PL Thi thể của 2 phi công hy sinh trong vụ máy bay quân sự rơi ở Cam Lâm (Khánh Hòa) đã được đưa về Nhà tang lễ Bệnh viện Quân y 87 (TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa).

    Thi thể của 2 phi công hy sinh trong vụ máy bay quân sự rơi ở Cam Lâm (Khánh Hòa) đã được đưa về Nhà tang lễ Bệnh viện Quân y 87 (TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa).

    Tối 14/6, thi thể của Đại úy phi công Lê Xuân Trường và Trung sĩ Đào Văn Long (học viên bay) đã được Trường Sĩ quan Không quân đưa về Nhà tang lễ Bệnh viện Quân y 87 (TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa), báo Người Đưa Tin phản ánh.

    Chiều cùng ngày, công tác thu gom xác máy bay huấn luyện IAK - 52 của Trung đoàn 920, trường Sỹ quan Không quân rơi tại chân hồ Suối Tân thuộc xã Suối Tân, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa đã kết thúc.

    Lực lượng chức năng thu gom xác máy bay rơi ở hiện trường. Ảnh: VTC News

    Trước đó, như đã thông tin, vào khoảng 9h30 sáng 14/6, một máy bay huấn luyện đã bất ngờ rơi tại khu vực thôn Dầu Sơn, xã Suối Tân, huyện Cam Lâm (Khánh Hòa).

    Ngay sau khi nhận thông tin, các đơn vị đã khẩn trương tổ chức tìm kiếm và điều tra, làm rõ nguyên nhân của vụ việc.

    Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng, lúc 9h10 ngày 14/6, máy bay mang số hiệu 09 của Trung đoàn 920, Trường Sĩ quan Không quân thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức bay huấn luyện. Sau khi hoàn thành bài bay, trên đường bay về, máy bay mất liên lạc với Sở Chỉ huy lúc 9h35.

    Đơn vị đã khẩn trương triển khai các biện pháp tìm kiếm, phát hiện và tiếp cận máy bay rơi tại chân đập Suối Dầu (xa khu dân cư). Hai phi công bay huấn luyện hy sinh là đại úy Lê Xuân Trường (Biên đội trưởng, Phi đội 1, Trung đoàn 920) hy sinh trong buồng lái, trung sỹ Đào Văn Long (Học viên bay) hy sinh trên đường đi cấp cứu.

    Báo Bảo vệ Pháp luật cho biết, Đại úy phi công Lê Xuân Trường (SN 1986, quê quán Gia Lâm, Hà Nội) là học viên Khóa 37 Trường Sĩ quan không quân, hiện là giảng viên bay, Biên đội trưởng, Phi đội 1 Trung đoàn 920.

    Vợ đại úy Trường cũng là công nhân viên quốc phòng Trung đoàn 920. Vợ chồng anh đã có 2 con gái, hiện đang sống tại Khu tập thể Trung đoàn 920, bán đảo Cam Ranh.

    Trong khi đó, Trung sỹ Đào Văn Long là học viên bay, gia đình có phần khó khăn, chủ yếu làm nông.

    Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo các cơ quan chức năng của Bộ phối hợp với Quân chủng Phòng không - Không quân điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn; phối hợp với các đơn vị và chính quyền địa phương trên địa bàn nhanh chóng khắc phục hậu quả; thăm hỏi, động viên gia đình và giải quyết chính sách đối với 2 phi công hy sinh.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dua-thi-the-2-phi-cong-hy-sinh-trong-vu-may-bay-roi-o-khanh-hoa-ve-benh-vien-quan-y-87-a279963.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan