+Aa-
    Zalo

    Đưa tin bịa đặt "mẹ chôn sống con", chủ tài khoản Facebook sẽ bị xử phạt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơ quan chức năng đang xác minh để xử phạt một chủ tài khoản Facebook đưa tin sai sự thật việc "mẹ chôn sống con".

    Cơ quan chức năng đang xác minh để xử phạt một chủ tài khoản Facebook đưa tin sai sự thật việc "mẹ chôn sống con".

    Thông tin "mẹ chôn sống con sau sinh" sai sự thật lan truyền trên mạng xã hội gây hoang mang dư luận. Ảnh: Dân Trí 

    Theo báo Giao Thông, tối 17/10, ông Nguyễn Hoàng Thư – Giám đốc sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hòa Bình cho biết đã nắm được thông tin và đang tiến hành xác minh để xử phạt trang facebook đưa thông tin sai sự thật.

    Cụ thể, vào khoảng 8h ngày 17/10, trên tài khoản Facebook H.B.H.B. đăng tải thông tin:

    “Xác thực thông tin mẹ trẻ chôn sống con sau khi sinh tại xóm Vôi Thượng, xã Miền Đồi, huyện Lạc Sơn là chính xác 100%. Người mẹ này có thai giấu mọi người, đến lúc đẻ xong mang đi chôn sống trên đất nhà người khác, người dân đi chăn trâu thấy nên báo công an. Hiện tại đang chờ cơ quan công an công bố kết luận điều tra sự việc này, diễn biến thế nào Hóng biến Hòa Bình sẽ đăng tải sớm nhất cho người dân cập nhật”.

    Nội dung được đăng tải đã nhận được hàng nghìn lượt thích, bình luận và chia sẻ khiến dư luận hoang mang.

    Liên quan đến sự việc, báo Dân Trí đưa tin, ông Bùi Văn Cường, Chủ tịch UBND xã Miền Đồi, cũng khẳng định nội dung mà chủ tài khoản Facebook H.B.H.B. đăng tải là sai sự thật.

    Chủ tịch UBND xã Miền Đồi thông tin thêm, ngày 14/10, chính quyền xã nhận được tin báo, người dân đi chăn trâu phát hiện thấy một bào thai bọc trong bao bì. Ngay lập tức xã đã cử người đến hiện trường, sau đó báo cáo Công an huyện.

    “Đến ngày 14/10, người dân đi chăn trâu thấy ruồi bâu nên đã mở ra xem và báo cho UBND xã. Sau đó, chúng tôi đã báo cho Công an huyện, pháp y Công an tỉnh về kiểm tra thì không có hiện tượng chôn sống và chúng tôi đã làm biên bản đầy đủ rồi”, ông Cường nói.

    Được biết, thai phụ bị sảy thai năm nay 20 tuổi, trú xã Miền Đồi, đi làm công nhân ở tỉnh Bắc Ninh, khi có bầu thì quay về địa phương.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dua-tin-bia-dat-me-chon-song-con-chu-tai-khoan-facebook-se-bi-xu-phat-a297454.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan