+Aa-
    Zalo

    Đưa tin "Hà Nội vào top 10... nạn móc túi", 5 báo điện tử bị phạt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Đăng bài "Hà Nội đứng vào top 10 thế giới về... nạn móc túi", 5 báo điện tử bị phạt với tổng số tiền là 51 triệu đồng vì thông tin không chính xác.

    (ĐSPL)– Đăng bài "Hà Nội đứng vào top 10 thế giới về... nạn móc túi", 5 báo điện tử bị phạt với tổng số tiền là 51 triệu đồng vì thông tin không chính xác.

    Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành quyết định xử phạt 5 báo điện tử gồm Thanh Niên, Tiền Phong, Một Thế Giới, InfonetTri Thức trực tuyến vì đăng bài "Hà Nội đứng vào top 10 thế giới về ... nạn móc túi", trong đó thông tin không chính xác.

    Đưa tin

    Có tới 5 tờ báo điện tử bị phạt vì đưa thông tin "Hà Nội lọt top 10 thế giới về nạn móc túi".

    Cũng cùng lỗi vi phạm trên, 2 báo điện tử Tiền phong và báo điện tử Tri Thức trực tuyến, mỗi báo bị phạt 10 triệu đồng vì có tình tiết giảm nhẹ là báo này chỉ dẫn lại nguyên văn tin bài từ báo khác và đã tự gỡ bỏ tin bài ngay khi phát hiện ra sai sót.

    Báo điện tử Infonet cũng bị xử phạt 10 triệu đồng do đăng bài có thông tin không chính xác, nhưng có tình tiết giảm nhẹ là đã kịp thời gỡ bỏ ngay tin bài khi phát hiện ra sai sót và thực hiện cải chính, xin lỗi theo quy định.

    Báo điện tử Một Thế Giới bị phạt 6 triệu đồng vì nội dung thông tin trong bài đăng “Khi Hà Nội vào top 10 điểm đen về nạn móc túi trên thế giới" có chi tiết không chính xác.

    Trước đó, ngay khi xuất hiện thông tin "Hà Nội lọt top 10 thế giới về nạn móc túi", trao đổi với phóng viên báo Đời sống và Pháp luật, ông Phan Đăng Long – Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho rằng, thông tin này cần phải được kiểm chứng kỹ lưỡng.

    “Tôi không hiểu căn cứ vào đâu mà lại xếp hạng như thế. Cũng không hiểu họ so sánh với nước nào, dựa vào tiêu chí như thế nào để đưa ra đánh giá. Bởi từ trước đến nay, Hà Nội luôn được mệnh danh là thành phố thân thiện, hòa bình, rất ít có phản ánh về nạn móc túi” – ông Phan Đăng Long nhấn mạnh.

    Trong khi đó, nhận định về vấn đề trên, Đại tá Nguyễn Văn Viện – Trưởng phòng tham mưu, người phát ngôn Công an thành phố Hà Nội cũng cho biết, vì đây là thông tin xuất phát từ một website của nước ngoài nên cần có sự kiểm chứng rõ ràng.

    Còn nếu là nguồn tin chính thống thì chắc chắn lãnh đạo công an thành phố Hà Nội sẽ cho kiểm tra, giám sát, trách nhiệm thuộc đơn vị nào sẽ giao cho đơn vị đó xử lý, sau đó, đơn vị có chức năng kiểm tra sẽ báo cáo lại kết quả lên lãnh đạo công an thành phố.

    Về mặt an ninh, lực lượng công an thành phố Hà Nội luôn nỗ lực cố gắng hết sức mình để đảm bảo an ninh trên địa bàn thành phố, và trong thời gian qua cũng nhận được rất nhiều phản hồi tốt về tình hình an ninh trật tự ở Thủ đô.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dua-tin-ha-noi-vao-top-10-nan-moc-tui-5-bao-dien-tu-bi-phat-a70053.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan