+Aa-
    Zalo

    Đưa tin về người ủng hộ lệnh cấm nhập cư trên Twitter, ông Trump bị tố “lừa dối"

    • DSPL
    ĐS&PL Donald Trump đã chia sẻ một bài báo của NBC News về kết quả thăm dò sự ủng hộ với lệnh cấm nhập cư ở châu Âu nhưng hàng chục ngàn người dùng lại lên tiếng tố ông lừa dối.

    Ngày 8/2, Donald Trump đã chia sẻ một bài báo của NBC News về kết quả thăm dò sự ủng hộ với lệnh cấm nhập cư ở châu Âu, nhưng hàng chục ngàn người dùng Twitter lại lên tiếng tố ông lừa dối.

    Trên trang Twitter của mình, tân Tổng thống Mỹ viết: “Đa số các quốc gia hàng đầu châu Âu ủng hộ lệnh cấm nhập cư của Trump. Cuộc điều tra được tiến hành với hơn 10.000 người đến từ 10 quốc gia”. Sau đó, ông Trump chia sẻ đường link dẫn đến bài báo của NBC News.

    Bài viết trích dẫn thông tin từ cuộc thăm dò của Chatham House – tổ chức có trụ sở ở London, nước Anh. Số liệu của tổ chức này cho thấy trung bình 55% số người được hỏi đồng ý rằng, Mỹ nên tạm dừng việc nhập cư của người Hồi giáo.

    Tân Tổng thống Mỹ Donald Trump chia sẻ bài báo viết về kết quả cuộc thăm dò lệnh cấm nhập cư trên Twitter.

    Kết quả cuộc thăm dò được công bố hôm 7/2, khoảng 18 tháng sau khởi đầu của một chuỗi những vụ khủng bố liên quan đến Hồi giáo cực đoan. Bên cạnh đó, hơn 1 năm qua cũng là khoảng thời gian mà thế giới chứng kiến mức độ kỷ lục về người di cư.

    Rất nhiều người dân từ số 10 quốc gia được điều tra ủng hộ lệnh cấm: 71% ở Ba Lan, 53% ở Đức, 47% ở Vương quốc Anh và 41% ở Tây Ban Nha. Các nước khác có tỷ lệ người ủng hộ ông Trump không vượt qua 32%.

    Chatham House khẳng định số liệu thu được từ một quá trình làm việc rất nghiêm túc. Cuộc thăm dò được tiến hành trước khi Tổng thống Trump nhậm chức và ký sắc lệnh cấm nhập cư. Mẫu khảo sát là những người hơn 18 tuổi ở Áo, Bỉ, Pháp, Đức, Hy Lạp, Hungary, Ý, Ba Lan, Tây Ban Nha và Anh. Cuộc thăm dò được tiến hành từ ngày 12/12 năm 2016 đến 11/2/2017 với 10.195 người tham gia trả lời.

    Thông tin mà Donald Trump chia sẻ đã thu hút hơn 56.000 lượt thích và hơn 15.000 lượt bình luận. Tuy nhiên, hầu hết người dùng Twitter tham gia tranh luận đều cáo buộc ông Trump, và thậm chí còn nói NBC News “lừa dối”. “Chờ đã Trump, chính ông đã nói NBC News để họ đưa tin không đúng sự thật” - bình luận có lượt thích nhiều nhất của người dùng David G. McAfee.

    Nhiều người dùng phản đối kết quả cuộc thăm dò này và dẫn những bài báo về các cuộc biểu tình chống sắc lệnh cấm nhập cư.

    Một người khác viết: “Ông nói rằng nhiều người ủng hộ lệnh cấm Hồi giáo, nhưng đó chỉ là nói dối” và bên dưới là đường link bài báo đưa tin về các cuộc biểu tình phản đối lệnh cấm.

    “Đây không phải là quốc gia nào khác, đây là nước Mỹ”, một người khác nói, ám chỉ đến việc nước Mỹ luôn được coi là một quốc gia của tự do và dân chủ.

    Một số người khác lại tập trung vào tiểu tiết trong bài báo và nhấn mạnh rằng, cuộc thăm dò đã được tiến hành trước khi ông Trump nhậm chức và ký sắc lệnh cấm nhập cư. Vậy nên, tin tức này gần như không có giá trị trong thời điểm hiện tại.

    Ông Trump đáp trả khi thấy bình luận tố tin tức là giả mạo.

    Đáng chú ý là khi một tài khoản viết rằng “wow, đây là tin tức giả mạo”, tân Tổng thống Donald Trump đã đáp trả: “Bất cứ một cuộc điều tra tiêu cực nào đều là tin tức giả mạo, giống như các cuộc thăm dò của CNN, ABC, NBC trong cuộc bầu cử. Xin lỗi, mọi người đều muốn an ninh biên giới được đảm bảo”.

    Tuy nhiên, bên cạnh những ý kiến tiêu cực, vẫn có những người Mỹ động viên ông Trump không nên để ý đến quan điểm của người khác. “Ông cần phải dừng việc lên mạng và hãy đừng buồn phiền về những gì người khác nghĩ. Người đàn ông tự tin của tôi đang ở đâu rồi?”.

    Vẫn có những người động viên vị tân Tổng thống không nên phiền lòng.

    Hôm 27/1, tân Tổng thống Mỹ đã ký sắc lệnh cấm tất cả người dân từ một số quốc gia cụ thể nhập cảnh vào nước này trong vòng 90 ngày. 7 quốc gia sau đó được xác nhận là Iran, Iraq, Syria, Sudan, Libya, Yemen và Somalia. Một lệnh cấm khác cũng yêu cầu Chương trình tiếp nhận người tị nạn Mỹ tạm dừng tiếp nhận người nhập cư trong 120 ngày.

    Tổng số người tị nạn được Mỹ tiếp nhận trong năm 2017 sẽ chỉ còn khoảng 50.000 người, giảm hơn một nửa so với mức độ hiện tại là 110.000 người.

    Sắc lệnh hôm 27/1 của ông Trump sẽ giúp các cư dân Thiên chúa giáo và các tôn giáo thiểu số khác dễ dàng đến Mỹ hơn là những người theo đạo Hồi. Lệnh cấm của ông Trump cũng khiến Chương trình phỏng vấn visa phải hủy bỏ, đây là cơ hội để các du khách có thể tái tục visa quay trở lại Mỹ.

    Tổ chức Di cư Quốc tế và cơ quan người tị nạn Liên Hợp Quốc sau đó đã đưa ra tuyên bố: “Chúng tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng người tị nạn cần được nhận sự đối xử công bằng, được bảo hộ, giúp đỡ và có những cơ hội tái định cư bất chấp tôn giáo, quốc tịch và màu da”.

    Theo số liệu từ Trung tâm tị nạn quốc gia, trong năm trước, 43% người tị nạn được Mỹ tiếp nhận là công dân đến từ 7 quốc gia mà ông Trump ban hành lệnh cấm.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dua-tin-ve-nguoi-ung-ho-lenh-cam-nhap-cu-tren-twitter-ong-trump-bi-to-lua-doi-a180374.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan