+Aa-
    Zalo

    Đưa tro cốt nữ diễn viên 'Star Trek' lên vũ trụ

    • DSPL
    ĐS&PL Con trai nữ diễn viên "Star Trek" Nichelle Nichols đã giao một phần tro cốt của bà cho công ty hàng không - vũ trụ theo di nguyện.

    Ngày 27/8, Celestis Memorial Spaceflights, công ty du hành hàng không - vũ trụ hợp tác với NASA, cho biết họ sẽ đưa tro cốt của nữ diễn viên Nichelle Nichols vào không gian theo di nguyện của bà khi qua đời.

    Cụ thể, phía Celestis Memorial Spaceflights thông tin, hài cốt ngôi sao "Star Trek" sẽ được đưa lên vũ trụ trêncon tàu mang tên Celestis Voyager, phóng từ Florida (Mỹ) vào cuối năm nay. Con trai của nữ diễn viên đã giao một phần tro cốt của bà cho công ty thể thực hiện kế hoạch này.

    Bên cạnh Nichelle Nichols, tàu vũ trụ còn mang theo 200 lọ chứa hài cốt hỏa táng của người đã khuất khác. Trước đó, tro cốt của nhiều thành viên trong ê-kíp làm phim "Star Trek", bao gồm biên kịch Gene Roddenberry, nam diễn viên James Doohan, cũng được đưa lên vũ trụ sau khi mất.

    dien vien star trek
    Nichelle Nichols nổi tiếng với vai Uhura trong loạt phim Star Trek. Ảnh: Guardian 

    Nữ diễn viên Nichelle Nichols đã qua đời vào ngày 30/7, hưởng thọ 90 tuổi. Trước đó, vào năm 2015, bà từng bị đột quỵ, dẫn đến mắc hội chứng sa sút trí tuệ. Những năm cuối đời, bà Nichols đã được con trai chăm sóc.

    Bà Nichols bắt đầu sự nghiệp biểu diễn ở tuổi 16. Khi ấy, bà tham gia song cả với Duke Ellington trong một vở ballet. Sau đó, bà chuyển hướng sang đóng phim và nổi tiếng với series "Star Trek". Trong loạt phim này, bà vào vai Uhura và góp mặt trong tổng cộng 6 phần phim. 

    Sau thành công của "Star Trek", Nichelle Nichols được NASA mời làm đại sứ tuyên truyền trong nỗ lực khuyến khích phụ nữ và người Mỹ gốc Phi gia nhập cơ quan vũ trụ. Trước khi mất, Nichelle Nichols đã theo đuổi, ủng hộ sự phát triển của chương trình không gian trong nhiều thập kỷ.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dua-tro-cot-nu-dien-vien-star-trek-len-vu-tru-a549165.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan