+Aa-
    Zalo

    Đức bắt đầu triển khai hệ thống phòng không Patriot tới Ba Lan

    • DSPL
    ĐS&PL Đức đã triển khai hai trong số ba đơn vị phòng không Patriot đầu tiên tới thị trấn Zamosc của Ba Lan nằm gần biên giới Ukraine.

    Reuters đưa tin ngày 23/1 (giờ địa phương), Đức đã điều động hai trong số ba đơn vị phòng không Patriot đầu tiên ở thị trấn Zamosc của Ba Lan gần biên giới Ukraine, nơi chúng sẽ được triển khai để ngăn chặn các cuộc tấn công bằng tên lửa đi lạc.

    Hai người đàn ông đã thiệt mạng vì một tên lửa Ukraine lạc hướng tấn công ngôi làng Przewodow của Ba Lan trong khu vực vào tháng 11/2022, trong một sự cố làm dấy lên lo ngại về xung đột ở Ukraine tràn qua biên giới.

    Do đó, Berlin đã đề nghị triển khai ba đơn vị Patriot của mình tới Ba Lan để giúp đảm bảo không phận của nước này.

    Các hệ thống phòng không trên mặt đất như Patriot của Raytheon được chế tạo để đánh chặn các tên lửa đang bay tới.

    duc bat dau trien khai he thong phong khong patriot toi ba lan
    Một binh sĩ Không quân Đức chuẩn bị khi các hệ thống tên lửa đất đối không phòng thủ di động Patriot được vận chuyển đến Ba Lan từ Gnoien, Đức, ngày 23/1. Ảnh: Reuters.

    Đại tá Joerg Sievers - người sẽ chỉ huy đơn vị phòng không của Đức tại Ba Lan - chia sẻ: "Một trong những lý do tại sao Đức giờ đây sẽ hỗ trợ sườn phía Đông của NATO (Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương) ở Ba Lan bằng Patriot là vì chúng tôi đã thấy xung đột giữa Nga và Ukraine có thể lan sang các nước thành viên NATO nhanh như thế nào”. 

    "Patriot là một hệ thống phòng thủ chặt chẽ. Chúng tôi hy vọng có thể cung cấp đầy đủ khả năng phòng thủ để ngăn chặn những vụ tấn công hoặc các vụ việc tương tự hồi tháng 11/2022 xảy ra trong tương lai", Đại tá Joerg Sievers nhấn mạnh. 

    Cũng trong ngày 23/1, ngoại trưởng của các quốc gia Liên minh châu Âu (EU) đã nhất trí phân bổ thêm 500 triệu euro (542 triệu USD) viện trợ quân sự cho Ukraine, trong bối cảnh Berlin phải đối mặt với nhiều áp lực hơn trước lời kêu gọi từ Kiev yêu cầu cung cấp xe tăng Leopard do Đức sản xuất.

    Thoả thuận về đợt viện trợ thứ bảy của EU cho Ukraine được đưa ra khi ngoại trưởng của 17 quốc gia EU có cuộc họp tại Brussels (Bỉ), sau khi các nước phương Tây thất bại vào tuần trước trong việc đồng ý gửi xe tăng chiến đấu cho Ukraine. 

    Các ngoại trưởng EU đã thông qua gói viện trợ trị giá 500 triệu euro, cùng với 45 triệu euro nữa cho "thiết bị phi sát thương" phục vụ sứ mệnh huấn luyện quân sự của EU cho Ukraine, Reuters dẫn lời các quan chức Thụy Điển và Cộng Hoà Séc cho biết.

    Bích Thảo(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duc-bat-dau-trien-khai-he-thong-phong-khong-patriot-toi-ba-lan-a564195.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nga cảnh báo NATO về

    Nga cảnh báo NATO về "lá chắn thép" Patriot

    Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev đưa ra cảnh báo với Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) về việc cung cấp hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot cho Ukraine.