+Aa-
    Zalo

    Đức bắt giữ đối tượng liên quan đến vụ đánh bom tống tiền cách đây 3 năm

    • DSPL
    ĐS&PL Cảnh sát Đức cho biết họ đã bắt giữ một người đàn ông 35 tuổi bị tình nghi gửi bưu kiện chứa bom để tống tiền qua DHL, dịch vụ chuyển phát nhanh của Deutsche Post.

    Ngày 27/5 (theo giờ địa phương), cảnh sát Đức đã bắt giữ nghi phạm 35 tuổi tình nghi đánh bom trong bựu kiện gửi qua DHL, dịch vụ chuyển phát nhanh của Deutsche Post. Theo lực lượng chức năng, đối tượng này đã ra đầu thú vào ngày 26/5. 

    duc bat doi tuong danh bom
    Dịch vụ vận chuyển DHL của Đức từng phải chuyển bưu kiện có chứa chất nổ gây chấn động vào năm 2018. Ảnh: Ecommerse News

    Cảnh sát cho rằng người đàn ông này cũng đứng sau loạt vụ đánh bom tống tiền gây chấn động nước Đức cách đây 3 năm. Cụ thể, các nhà điều tra cho biết nghi phạm đã gửi nhiều gói thuốc nổ đến các địa chỉ ở thủ đô Berlin và bang lân cận Brandenburg trong thời gian từ tháng 11/2017 đến năm 2018. Được biết, những vụ đánh bom không gây thiệt hại về người.

    Trong số những đơn hàng người này gửi qua dịch vụ vận chuyển DHL có một bưu kiện chứa đinh, vít và bột nổ từ pháo hoa Ba Lan, được gửi tới một hiệu thuốc ở thành phố Potsdam. Dù gói hàng không phát nổ khi được mở ra nhưng để đề phòng, cảnh sát đã sơ tán khu chợ Giáng sinh gần đó để đề phòng.

    Vụ việc làm dấy lên lo ngại về cuộc tấn công của các phần tử thánh chiến nhằm vào một cuộc tấn công vào chợ Giáng sinh ở Berlin khiến 12 người thiệt mạng. Trong khi điều tra làm rõ gói hàng này, cảnh sát đã phát hiện thông điệp tống tiền từ thủ phạm.

    Cụ thể, thủ phạm yêu cầu một khoản thanh toán trị giá 10 triệu euro (12 triệu USD) nếu không sẽ thực hiện thêm một cuộc đánh bom khác. 

    Nghi phạm bị bắt giữ đang phải đối mặt với 10 tội danh liên quan tới tống tiền nhưng thẩm phán đã cho phép người này được tại ngoại vì tự ra đầu thú.

    Minh Hạnh(Theo AFP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duc-bat-giu-doi-tuong-lien-quan-den-vu-danh-bom-tong-tien-cach-day-3-nam-a502097.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan