+Aa-
    Zalo

    Đức chuyển giao pháo binh mạnh hàng đầu thế giới cho Ukraine

    • DSPL
    ĐS&PL Các vũ khí hạng nặng sẽ được đưa ra khỏi kho dự trữ Bundeswehr (Đức) và giao tới Ukraine ngay sau khi chúng được bảo trì trong những tuần tới.

    Bộ trưởng Quốc phòng Đức Christine Lambrecht cho biết Đức sẽ chuyển giao 7 tổ hợp lựu pháo tự hành Panzerhaubitze 2000 (PzH 2000) cho Ukraine, Reuters đưa tin. 

    Đức đã đảo ngược chính sách lâu nay của mình là không gửi vũ khí hạng nặng tới các khu vực chiến sự vào tuần trước sau các áp lực trong và ngoài nước nhằm giúp Ukraine chống đỡ các cuộc tấn công của Nga.

    Các vũ khí hạng nặng sẽ được đưa ra khỏi kho dự trữ Bundeswehr (Đức) và giao tới Ukraine ngay sau khi chúng được bảo trì trong những tuần tới, ông Lambrecht và Tham mưu trưởng quân đội Đức Eberhard Zorn chia sẻ với các phóng viên tại thị trấn Sliac của Slovakia.

    Ông Zorn cho biết thêm, đợt huấn luyện đầu tiên của nhóm 20 binh sĩ Ukraine trên PzH 2000 dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào tuần tới tại thị trấn Idar-Oberstein của Đức, những binh sĩ này đã có kinh nghiệm vận hành các loại xe tăng do Liên Xô chế tạo.

    Yêu cầu của Ukraine đối với vũ khí hạng nặng ngày càng gia tăng kể từ khi Moscow chuyển hỏa lực mạnh nhất vào miền Đông và miền Nam của Ukraine, sau khi không chiếm được thủ đô Kyiv.

    duc chuyen giao phao binh manh hang dau the gioi cho ukraine2
    Ảnh minh họa. Nguồn: Reuters.

    Ông Zorn nói, Berlin cũng sẽ cung cấp một gói đạn dược đầu tiên cho pháo binh do công ty quốc phòng Đức KMW chế tạo.

    PzH 2000 là một trong những vũ khí pháo binh mạnh nhất trong kho vũ khí Bundeswehr và có thể bắn trúng mục tiêu ở khoảng cách 40 km.

    Trước đó, Berlin lần đầu tiên đồng ý cung cấp vũ khí hạng nặng cho Kyiv, trong trường hợp đó là xe tăng phòng không Gepard.

    Hầu hết vũ khí hạng nặng mà các nước NATO gửi đến Ukraine cho đến nay là vũ khí do Liên Xô chế tạo vẫn còn trong kho của các quốc gia thành viên NATO ở Đông Âu, nhưng Mỹ và một số đồng minh khác đã bắt đầu cung cấp cho Kyiv các loại pháo của phương Tây.

    Ngày 3/5 (giờ địa phương), các chỉ huy quân đội Đức cảnh báo việc chuyển pháo bắn nhanh PzH 2000 cho Ukraine có thể làm suy yếu khả năng phòng thủ trong nước, giữa lúc năng lực quân sự của quốc gia này bị kìm hãm trong nhiều năm do thiếu kinh phí. Tờ Die Welt đưa tin quân đội Đức sở hữu 119 tổ hợp PzH 2000, song chỉ 40 trong số này đang có khả năng vận hành.

    Trước Đức, Hà Lan hồi tháng 4 chuyển một số tổ hợp PzH 2000 trong biên chế cho Ukraine. Đức khi đó đề xuất cung cấp đạn pháo và huấn luyện binh sĩ Ukraine vận hành PzH 2000.

    Bích Thảo(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duc-chuyen-giao-phao-binh-manh-hang-dau-the-gioi-cho-ukraine-a536645.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan