Dòng sự kiện
    +Aa-
    Zalo

    Đức đấu với Argentina: Những bí mật ít biết về trận chung kết

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Đức đấu với Argentia, cuộc chiến giành ngai vàng thế giới ẩn chứa những điều thú vị mà có thể bạn chưa biết.
    (ĐSPL) - Đức đấu với Argentia, cuộc chiến giành ngai vàng thế giới ẩn chứa những điều thú vị mà có thể bạn chưa biết.
    1. Đức đấu với Argentina: Châu Âu thất thế tại Nam Mỹ
    Trong lịch sử khi các giải bóng đá thế giới được tổ chức tại Nam Mỹ, chưa có đội bóng châu Âu nào đăng quang ngôi vô địch. Cụ thể, trong bốn lần World Cup được tổ chức trước đây, ngai vàng thế giới đều ở lại với lục địa này. Uruguay giành chức vô địch World Cup 1930 trên sân nhà sau khi vượt qua chính đội bóng láng giềng trong khu vực là Argentina với tỷ số 4-2. Hai mươi năm sau, cũng chính Uruguay gây bất ngờ lớn khi khuất phục chủ nhà Brazil 2-1 trong trận chung kết để lần thứ hai vô địch World Cup.
     Đức đang yếu thế về mặt lịch sử nếu so với Argentina.
    Năm 1962 khi World Cup được tổ chức ở Chile, Brazil vượt qua Tiệp Khắc với tỉ số 2-1 để lần thứ hai liên tiếp giành ngôi vô địch World Cup. Đến kỳ World Cup năm 1978 được tổ chức tại Argentina, đội bóng Xứ tango đã đăng quang chức vô địch sau khi đá bại Hà Lan 3-1 ở trận chung kết.
    Với dàn sao chất lượng cùng những màn trình diễn ấn tượng, đội tuyển Đức đang có cơ hội lớn để đánh bại Arrgentina, qua đó xóa cái dớp buồn với những đại diện lục địa già khi World Cup diễn ra trên đất Nam Mỹ
    2. Đức đấu với Argentina: Lịch sử đối đầu nghiêng về Nam Mỹ
    Với những gì đã thể hiện ở World Cup năm nay, Đức đã chứng minh họ là ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu vô địch. Tuy nhiên, lịch sử đối đầu giữa một đội bóng Nam Mỹ và đại diện châu Âu lại không ủng hộ “những cỗ xe tăng Đức”.
    Cụ thể, trong 9 trận chung kết World Cup diễn ra giữa một đội bóng Nam Mỹ và châu Âu thì các đại diện của bóng đá Nam Mỹ đã giành chiến thắng đến 7 lần.
    Trong ba trận chung kết World Cup gần nhất của tuyển Đức, họ đã có đến hai lần đối đầu với tuyển Argentina (các năm 1986 và 1990) và mỗi đội chiến thắng một lần.
    3. Đức đấu với Argentina: Công mạnh gặp thủ cường
    Với việc ghi được 17 bàn thắng sau 6 trận đã đấu, tuyển Đức  là đội bóng có hàng công mạnh nhất tại VCK World Cup 2014.
    Dù vậy đoàn quân của Joachim Loew sẽ phải đối diện với thách thức lớn khi thi đấu với Argentina. Không sở hữu những ngôi sao phòng ngự danh tiếng nhưng thật ngạc nhiên là đại diện Nam Mỹ mới chỉ thủng lưới ba bàn tại giải đấu trên đất Brazil và đang là đội bóng có hàng phòng ngự xuất sắc thứ hai tại giải (sau Costa Rica bị thủng lưới hai bàn sau năm trận).
    4. Mueller “đọ súng” Messi: Cuộc chiến Chiếc giày vàng
     Muller sẽ thắng Messi ở cuộc đua cá nhân?
    Dù sớm phải chia tay World Cup 2014 sau vòng tứ kết nhưng tiền vệ James Rodriguez của người Colombia vẫn đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 6 bàn thắng. Mueller đang có 5 bàn thắng và chỉ cần thêm 2 lần lập công nữa cho đội tuyển Đức, anh sẽ ẵm danh hiệu vua phá lưới của giải đấu đồng thời đưa đội nhà lên đỉnh thế giới. Trong khi đó, cơ hội giành cho Messi là ít hơn đôi chút khi anh mới chỉ có 4 bàn thắng. Dù vậy trong một ngày thăng hoa, siêu sao 27 tuổi hoàn toàn có thể làm nên những điều kỳ diệu.
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duc-dau-voi-argentina-nhung-bi-mat-it-biet-ve-tran-chung-ket-a40784.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Brazil 0-3 Hà Lan: Brazil lại thua tan nát trên sân nhà

    Brazil 0-3 Hà Lan: Brazil lại thua tan nát trên sân nhà

    (ĐSPL) - Không có màn trút giận nào của chủ nhà Brazil sau thất bại thảm hại ở bán kết. Thay vào đó là một bộ mặt bạc nhược trong trận đấu với Hà Lan. Thua 0-3 chung cuộc, Selecao khép lại World Cup 2014 với dư vị chát đắng.