+Aa-
    Zalo

    Đức: Dịch COVID-19 lây lan mạnh, Bộ trưởng Y tế kêu gọi "phong tỏa cứng" 2 tuần

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ trưởng Y tế Đức kêu gọi tiến hành "phong tỏa cứng" 2 tuần trong bối cảnh hệ thống y tế nước này đối mặt với nguy cơ quá tải do dịch COVID-19 lây lan mạnh.

    Bộ trưởng Y tế Đức kêu gọi tiến hành "phong tỏa cứng" 2 tuần trong bối cảnh hệ thống y tế nước này đối mặt với nguy cơ quá tải do dịch COVID-19 lây lan mạnh.

    Bộ trưởng Y tế Đức kêu gọi "phong tỏa cứng" để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19. Ảnh minh họa

    Bộ trưởng Y tế Đức Jens Spahn ngày 27/3 (giờ địa phương) kêu gọi tiến hành "phong tỏa cứng" từ 10 -14 ngày nhằm kiểm soát sự lây lan của đại dịch COVID-19 ở nước này.

    Trong cuộc đối thoại trực tuyến với người dân, Bộ trưởng Spahn cho rằng Đức thực sự cần ít nhất từ 10 đến 14 ngày ngừng mọi tiếp xúc và đi lại để có thể kiểm soát được tình trạng bùng phát đang tiếp tục xu hướng gia tăng mạnh những ngày gần đây.

    Ông Spahn nhấn mạnh, nếu xu hướng gia tăng không kiểm soát, hệ thống y tế Đức sẽ quá tải trong tháng 4 tới.

    "Đức cần áp đặt phong tỏa qua kỳ nghỉ Phục sinh vào tuần tới, tương tự như đã thực hiện hồi năm ngoái khi người dân Đức được yêu cầu ở nhà và tránh mọi tiếp xúc", ông Spadn nói, đồng thời kêu gọi người dân tuân thủ các biện pháp phòng dịch, chỉ nên gặp gỡ ở ngoài trời trước kỳ nghỉ Phục sinh từ ngày 2-5/4 tới.

    Hiệp hội chăm sóc tích cực của Đức (DIVI) cũng đã kêu gọi thực hiện phong tỏa cứng trong 2 tuần, coi đây là cách thức duy nhất để tránh sự quá tải ở các bệnh viện.

    Trước đó, Thủ tướng Đức Angela Merkel, hầu như tất cả cửa hàng sẽ phải đóng cửa trong dịp lễ Phục sinh, từ ngày 1/4 tới 5/4, người dân không được tụ tập quá năm người trên 14 tuổi, trừ thành viên trong cùng một nhà. Các cửa hàng tạp hóa chỉ được phép mở cửa một ngày 3/4.

    Bà Merkel tuyên bố thêm rằng các biện pháp hạn chế khác trên toàn quốc sẽ được gia hạn tới 18/4.

    Đức đã áp đặt nhiều mức độ hạn chế phòng dịch khác nhau kể từ giữa tháng 12 năm ngoái.

    Viện Robert Koch (RKI) ngày 27/3 thông báo chỉ số lây nhiễm trung bình 7 ngày/100.000 dân ở Đức đã lên tới 124,9 - mức cao nhất từ giữa tháng 1/2021.

    Theo worldometers, Đức ghi nhận thêm 18.692 ca nhiễm mới COVID-19 trong ngày qua, nâng tổng số ca nhiễm ở nước này lên 2.772.694, trong đó có 76.404 người đã tử vong.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duc-dich-covid-19-lay-lan-manh-bo-truong-y-te-keu-goi-phong-toa-cung-2-tuan-a360674.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan