+Aa-
    Zalo

    Đức đối mặt tình trạng khẩn cấp vì dịch COVID-19, báo hiệu mùa Giáng sinh u ám

    ĐS&PL Làn sóng COVID-19 ở Đức có khả năng sẽ chuyển từ trạng thái "tồi tệ" sang "rất tồi tệ", tạo nên viễn cảnh về một mùa Giáng sinh u ám.

    Lothar Wieler, người đứng đầu Viện Robert Koch (RKI) - cơ quan kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh của chính phủ Đức, ngày 19/11 cho biết các bệnh viện và khu điều trị tích cực tại một số khu vực ở Đức đang rơi vào tình trạng quá tải, khiến dịch vụ chăm sóc y tế thường xuyên không thể đảm bảo hoạt động.

    merkel covid 19 tan cong tong luc duc dspl 20 11 2021
    Nhân viên y tế điều trị bệnh nhân Covid-19 tại bệnh viện ở Freising, Đức ngày 16/11.

    Nền kinh tế lớn nhất EU phải đối mặt với thử thách lớn nhất trong đại dịch. Với các ca nhiễm không ngừng gia tăng và các nhà chức trách hành động chậm trễ trong bối cảnh chuyển giao quyền lực, các chuyên gia cảnh báo rằng các ca bệnh nặng và tử vong sẽ tiếp tục tăng cao ở quốc gia có dân số lớn nhất Liên minh châu Âu (EU).

    Bang Bavaria của Đức ngày 18/11 đã thông báo hủy bỏ tất cả phiên chợ Giáng sinh trong năm nay như một phần của biện pháp hạn chế nhằm đẩy lùi dịch bệnh, đồng thời áp lệnh phong tỏa với những khu vực có tỷ lệ lây nhiễm cao, theo DW.

    Ông Michael Kretschmer, Thủ hiến bang Saxony – địa phương đang là tâm dịch ở Đức, nói rằng số ca nhiễm mới hàng ngày tại Đức có thể cao gấp 2-3 lần con số được công bố chính thức. “Chúng ta đang ở trong tình huống khẩn cấp. Những ai không chấp nhận thực tế này đều là những người mắc sai lầm lớn”, Giám đốc RKI nói.

    Đề cập đến dự báo không mấy tương sáng trong những ngày tới, ông Wieler hối thúc giới lãnh đạo chính trị nhanh chóng triển khai biện pháp kiểm soát lây nhiễm. Nếu không, Đức sẽ phải đón một kỳ Giáng sinh rất tồi tệ. Ông kêu gọi chính quyền thực thị nhóm biện pháp hạn chế tiếp xúc, đóng cửa các hộp đêm, quán bar, thực thi “quy tắc  2G” – chỉ cho phép những người đã hoàn tất tiêm chủng hoặc đã hồi phục sau khi nhiễm COVID-19, được tự do lui tới các địa điểm như nhà hàng, khách sạn, rạp chiếu phim.

    Đức nằm trong nhóm nước tỷ lệ tiêm chủng COVID-19 thấp nhất Tây Âu, với khoảng 67% dân số đã tiêm đủ hai mũi vaccine. Khoảng 33% dân số không có kháng thể nCoV, theo ước tính của RKI.

    Giám đốc RKI Lothar Wieler nhấn mạnh tình hình dịch tại Đức đang nguy cấp hơn bao giờ hết. Mức miễn dịch cộng đồng thấp cùng miễn dịch vaccine giảm sau thời gian dài và biến chủng Delta khiến số ca nhiễm tăng vọt.

    "Nếu chúng ta đợi đến lúc những phòng hồi sức chật kín mới hành động, tình hình sẽ trở thành thảm họa vì mọi thứ đã quá muộn", bà Merkel nhấn mạnh.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duc-doi-mat-tinh-trang-khan-cap-vi-dich-covid-19-bao-hieu-mua-giang-sinh-u-am-a519838.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan