+Aa-
    Zalo

    Đức, Hà Lan và Đan Mạch sẽ cung cấp ít nhất 100 xe tăng Leopard 1 cho Ukraine

    • DSPL
    ĐS&PL Đức, Hà Lan và Đan Mạch ra tuyên bố chung cho biết sẽ tân trang ít nhất 100 xe tăng Leopard 1 và cung cấp cho Ukraine.

    Theo Reuters, ngày 7/2 (giờ địa phương), Đức, Hà Lan và Đan Mạch cho biết trong một tuyên bố chung rằng ba nước sẽ cùng gây quỹ để tân trang lại xe tăng Leopard 1 do Đức sản xuất trong kho quân sự, đồng thời hứa sẽ huấn luyện binh lính Ukraine về hoạt động của xe tăng cũng như cung cấp phụ kiện và đạn dược.

    Đan Mạch, Đức và Hà Lan cho biết sáng kiến ​​khôi phục xe tăng cũ cung cấp cho Kiev mở rộng cho các nước khác. Bỉ đã thể hiện "sự quan tâm ban đầu để tham gia sáng kiến này".

    duc ha lan va dan mach se cung cap it nhat 100 xe tang leopard 1 cho ukraine 01
    Xe tăng Leopard 1. Ảnh: The Paper

    Trong chuyến thăm Mỹ gần đây, Phó Thủ tướng Đức Habeck cho biết số lượng xe tăng Leopard 1 mà Ukraine nhận được trong quý đầu tiên "phải ở mức hai con số", nhưng không nói rõ tổng cộng sẽ có bao chiếc được chuyển đến Ukraine.

    Hôm 7/2, trong chuyến thăm tới Kiev, Bộ trưởng Quốc phòng Đức Vladimir Pistorius cho biết khoảng 20 đến 25 xe tăng sẽ đến Ukraine vào mùa hè, 80 chiếc vào cuối năm và 100 chiếc khác vào năm 2024.

    Xe tăng Leopard 1 là tiền thân của xe tăng Leopard 2. Cuối tháng trước, Đức đã đồng ý cung cấp 14 xe tăng chiến đấu chủ lực Leopard 2 từ Bundeswehr (quân đội Đức) và dự định chuyển giao những xe tăng này vào cuối tháng 3 và đầu tháng 4 tới. Ukraine kêu gọi các nước phương Tây đẩy nhanh việc chuyển giao các xe tăng chiến đấu chủ lực này.

    Ba Lan cam kết cung cấp 14 xe tăng Leopard 2 và Canada cam kết cung cấp 4 chiếc tương tự. Ngoài ra, Phần Lan, Thụy Điển, Na Uy, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha cũng bày tỏ thiện chí cung cấp xe tăng cho Ukraine.

    Hoa Vũ (Theo The Paper)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duc-ha-lan-va-dan-mach-se-cung-cap-it-nhat-100-xe-tang-leopard-1-cho-ukraine-a565357.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan