+Aa-
    Zalo

    Đức không thể gửi thêm vũ khí cho Ukraine

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Quốc phòng Đức Christine Lambrecht cho rằng nước này không thể gửi thêm vũ khí đến Ukraine, nếu muốn duy trì khả năng tự phòng vệ.

    Hôm 31/9, Bộ trưởng Quốc phòng Đức Christine Lambrecht cho biết, nước này không thể gửi thêm vũ khí tới Ukraine nếu muốn duy trì năng lực bảo vệ quốc gia của mình. Bà Christine Lambrecht, với tư cách là Bộ trưởng Quốc phòng, nhiệm vụ trọng tâm của bà là đảm bảo an ninh quốc gia của Đức.

    “Tôi phải thừa nhận, Đức đang đạt đến giới hạn vũ khí mà quân đội Đức có thể cho đi”, Bộ trưởng Quốc phòng Đức Christine Lambrecht nói.

    duc nguy co mat kha nang phong ve neu gui them vu khi cho ukraine dspl
    Bộ trưởng Quốc phòng Đức Christine Lambrecht. Ảnh: RT

    Trước đó, vào cuối tháng 7, Bộ trưởng Lambrecht đã cảnh báo hoạt động viện trợ Ukraine chạm ngưỡng chấp nhận được, không có lý do để tăng cường cung cấp vũ khí từ các kho trong nước, không thể làm suy yếu quân đội thêm nữa.

    Tuy nhiên, các nghị sĩ thuộc Quốc hội Đức vẫn tiếp tục kêu gọi đẩy mạnh hoạt động viện trợ vũ khí cho Ukraine, đồng thời đề xuất ngành công nghiệp quốc phòng tăng cường sản xuất để bù đắp thiếu hụt. Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng của Hạ viện Đức - bà Marie-Agnes Strack-Zimmermann cho rằng, nước này vẫn có thể cung cấp cho Ukraine các xe thiết giáp Mader đang có trong kho dự trữ.

    Kể từ khi chiến dịch đặc biệt bắt đầu vào tháng 2, Đức đã viện trợ nhiều vũ khí, trang bị cho Ukraine đối phó với chiến dịch quân sự của Nga, trong đó có nhiều vũ khí hạng nặng như pháo tự hành, pháo phản lực phóng loạt và tổ hợp phòng không.

    Mới đây, ngày 23/8, Đức cũng thông báo sẽ cung cấp thêm hơn 500 triệu USD viện trợ quân sự cho Ukraine.

    Berlin hứng nhiều chỉ trích về việc chậm trễ chuyển giao vũ khí cho Kiev. Thủ tướng Olaf Scholz từng tuyên bố Đức "sẽ chuyển giao toàn bộ những khí tài đã cam kết", nhưng không ấn định mốc thời gian cụ thể.

    Ukraine ngày càng lo ngại về độ chững của phương Tây trong chi viện cho nước này. Các quốc gia dẫn đầu châu lục trong hoạt động hỗ trợ Ukraine như Anh và Ba Lan dường như đang "hụt hơi". Trong tháng 7, Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Italy và Ba Lan đã không đưa ra cam kết viện trợ quân sự nào cho Ukraine.

    Mộc Miên (Theo ukranews.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duc-khong-the-gui-them-vu-khi-cho-ukraine-a549574.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan