+Aa-
    Zalo

    Đức lại phát hiện hơn 600 ca nhiễm Covid-19 tại nhà máy chế biến thịt

    • DSPL
    ĐS&PL Ít nhất 600 người thuộc một nhà máy sản xuất thịt lớn ở Đức đã được xác nhận dương tính với virus SARS-CoV-2.

    Ít nhất 600 người thuộc một nhà máy sản xuất thịt lớn ở Đức đã được xác nhận dương tính với virus SARS-CoV-2.

    Thêm một nhà máy chế biến thịt ở Đức xảy ra trường hợp lây nhiễm tập thể Covid-19. Ảnh minh họa

    Tân Hoa Xã ngày 18/6 đưa tin, Đức phát hiện "ổ dịch" Covid-19 mới tại một nhà máy sản xuất thịt ở quận Gütersloh, bang North Rhine-Westphalia.

    Ít nhất 600 người được được chẩn đoán dương tính với virus SARS-CoV-2 trong tổng số hơn 1.000 công nhân được xét nghiệm. Trong khi đó, khoảng 7.000 người đang được cách ly do có tiếp xúc với người nhiễm virus.

    Nhà máy sản xuất thịt này thuộc điều hành của công ty Tönnies, một công ty chế biến thịt hàng đầu ở Đức. Ngay sau khi các ca nhiễm được phát hiện, nhà máy đã được phong tỏa. Chính quyền địa phương cũng đóng cửa các trường mẫu giáo, tiểu học và trung học cho đến thời điểm kết thúc học kỳ vào ngày 29/6.

    Đại diện nhà máy cho biết nguyên nhân sự việc có thể do một số nhân viên nước ngoài đã "mang virus" vào nhà máy khi họ trở lại làm việc sau khi nghỉ cuối tuần.

    Ngoài ra, môi trường nhiệt độ thấp và không bảo đảm vệ sinh trong lò mổ cũng là "điều kiện thuận lợi" cho sự lây lan của virus.

    Trước đó hồi đầu tháng 5, hai nhà máy chế biến thịt khác ở Đức cũng đã trở thành nguồn "siêu lây nhiễm" khiến hàng trăm người bị mắc Covid-19.

    Theo dữ liệu được công bố bởi Viện Robert Koch, Đực hiện ghi nhận hơn 190.000 ca nhiễm và hơn 8.900 trường hợp tử vong do Covid-19.

    Hoa Vũ (Theo Tân Hoa Xã)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duc-lai-phat-hien-hon-600-ca-nhiem-covid-19-tai-nha-may-che-bien-thit-a327612.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan