+Aa-
    Zalo

    Đức ngừng cấp visa vào hộ chiếu phổ thông mẫu mới: Bộ công an nói gì?

    ĐS&PL Phía Cục Quản lý Xuất nhập cảnh (Bộ Công an) đã nắm được thông tin việc Đại sứ quán Đức ngừng cấp thị thực vào cuốn hộ chiếu phổ thông Việt Nam mẫu mới màu xanh tím than.

    Theo đó, lãnh đạo Cục Quản lý Xuất nhập cảnh khẳng định, hộ chiếu của Việt Nam được xây dựng trên cơ sở đúng luật, đúng quy định, đúng quy chuẩn quốc tế.

    Bước đầu, Cục Quản lý Xuất nhập cảnh đã đề nghị đơn vị chức năng thuộc Bộ Ngoại giao làm việc với Đại sứ quán Đức để phối hợp xử lý vấn đề này.

    "Chúng tôi mới nắm được thông tin này qua người dân, chứ chưa nhận được thông báo qua đường ngoại giao hoặc qua Cục Quản lý Xuất nhập cảnh. Chúng tôi đã đề nghị phía Bộ Ngoại giao Việt Nam làm việc với Đại sứ quán Đức và thông tin lại vấn đề này", lãnh đạo Cục Quản lý Xuất nhập cảnh cho biết trên Dân trí.

    duc ngung cap visa vao ho chieu pho thong mau moi bo cong an noi gi

    Hộ chiếu mới có bìa màu xanh tím than.

    Trước đó, theo thông báo của Đại sứ quán Đức, "kể từ bây giờ, Cơ quan đại diện Đức không thể cấp thị thực vào hộ chiếu phổ thông Việt Nam theo mẫu mới màu xanh tím than (có số Serial bắt đầu bằng P)".

    VTC News thông tin, đại sứ quán nước này giải thích, điều này có nghĩa là những người mang hộ chiếu phổ thông mẫu mới hiện sẽ không thể nộp hồ sơ xin thị thực (loại C và D) Đức. Đối với những người mang hộ chiếu xanh tím than đã được cấp thị thực, "chúng tôi khẩn thiết khuyên quý vị không nên đến Đức. Bởi vì có nguy cơ quý vị sẽ bị từ chối cho nhập cảnh tại biên giới".

    Cơ quan đại diện Đức cho biết thêm sẽ liên lạc riêng với người mang hộ chiếu về vấn đề này.

    Ngày 1/7, Bộ Công an bắt đầu triển khai cấp hộ chiếu phổ thông không gắn chip theo mẫu mới cho công dân Việt Nam ở trong nước và công dân Việt Nam đang ở nước ngoài.

    Mẫu hộ chiếu mới được thiết kế công phu, trên mỗi trang là hình ảnh tiêu biểu phong cảnh, hình tượng về chủ quyền quốc gia, di sản văn hóa nổi tiếng của đất nước như: Vịnh Hạ Long, Kinh đô Huế, Đền Hùng, Phố cổ Hội An, Thánh địa Mỹ Sơn, Bến cảng Nhà Rồng, Cột cờ Lũng Cú, cổng Tò Vò - đảo Lý Sơn nhằm góp phần khẳng định và quảng bá những hình ảnh Việt Nam ra thế giới, thể hiện được truyền thống, lịch sử, địa lý, văn hóa Việt Nam.

    Mẫu hộ chiếu phổ thông mới cũng bảo đảm các kỹ thuật bảo an, khó làm giả.

    Việt Hương(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duc-ngung-cap-visa-vao-ho-chieu-pho-thong-mau-moi-bo-cong-an-noi-gi-a545987.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan