+Aa-
    Zalo

    Đức: Nhiều người nhập viện do tiêm vaccine COVID-19 quá liều

    • DSPL
    ĐS&PL 8 nhân viên tại một viện dưỡng lão ở Đức đã được tiêm vaccine COVID-19 quá liều gấp nhiều lần so với quy định.

    8 nhân viên tại một viện dưỡng lão ở Đức đã được tiêm vaccine COVID-19 quá liều gấp nhiều lần so với quy định.

    4 người ở Đức phải nhập viện sau khi tiêm vaccine COVID-19 quá liều. Ảnh minh họa

    Theo Reuters, ngày 27/12, 8 nhân viên tại một nhà dưỡng lão ở thành phố Stralsund, thủ phủ vùng Vorpommern-Ruegen, miền bắc Đức, bị tiêm liều vaccine Pfizer gấp 5 lần mức khuyến cáo, trong đó có 4 người phải nhập viện vì xuất hiện các triệu chứng của cúm.

    "Tôi rất lấy làm tiếc vì sự việc này. Đây là trường hợp đơn lẻ do lỗi cá nhân. Tôi hy vọng những người bị ảnh hưởng không chịu tác dụng phụ nghiêm trọng nào", Stefan Kerth, người đứng đầu chính quyền vùng Vorpommern-Ruegen, cho hay.

    Sự cố xảy ra trong bối cảnh nhiều vùng tại Đức từ chối tiêm vaccine do nghi ngờ môi trường lạnh để bảo quản vaccine Pfizer đã không được duy trì trong suốt quá trình vận chuyển.

    Một vụ việc tương tự từng xảy ra tại Israel hôm 24/12, khi một dược sĩ sau khi bị nhầm lẫn tiêm 4 liều vaccine ngừa COVID-19 của Pfizer đã phải nhập viện để theo dõi.

    Theo quy định của hãng dược phẩm Pfizer, vaccine ngừa COVID-19 của hãng cần được tiêm hai liều, mỗi liều cách nhau vài tuần để có hiệu quả.

    Người bị tiêm nhầm là anh Uday Azizi, cho biết sau vài giờ khi được tiêm vaccine, anh cảm thấy không gặp vấn đề gì về sức khỏe.

    Nhân viên y tế chịu trách nhiệm về sự cố tiêm nhầm cho Uday Azizi giải thích họ không biết mỗi lọ thuốc thường chứa ít nhất năm liều.

    Mặc dù bị tiêm quá liều, Azizi chia sẻ tính đến thời điểm hiện tại, anh chỉ bị đau nhức và đỏ mẩn ở khu vực tiêm. Rất có thể người dược sĩ này vẫn tiêm liều thứ 2 vaccine của Pfizer sau 3 tuần nữa.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duc-nhieu-nguoi-nhap-vien-do-tiem-vaccine-covid-19-qua-lieu-a350912.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan