+Aa-
    Zalo

    Đức sẽ xây dựng “bức tường Berlin” để bảo vệ biên giới khỏi dân di cư?

    • DSPL
    ĐS&PL Đa số nghị sĩ Đảng Dân chủ Thiên chúa giáo của Thủ tướng Đức Angela Merkel đưa ra sáng kiến đề xuất với Quốc hội xây dựng phòng thủ kiểu “bức tường Berlin” ở biên giới.

    (ĐSPL) – Đại đa số nghị sĩ Đảng Dân chủ Thiên chúa giáo của Thủ tướng Đức Angela Merkel đưa ra sáng kiến đề xuất với Quốc hội xây dựng phòng thủ kiểu “bức tường Berlin” ở biên giới nước này.

    Các công nhân lắp đặt hàng rào cao 7m dọc tuyến đường đi vào các đường hầm eo biển Manche để ngăn chặn dân di cư sang Anh. 

    Những chi tiết về “kế hoạch bí mật” của Đảng Dân chủ Thiên chúa giáo để “ngăn chặn dòng chảy 10.000 người di cư mỗi ngày” nhập cảnh vào Đức đã được công bố trên tuần báo Bild. Đề xuất này nhận được sự ủng hộ của 188/310 nghị sĩ Đảng trong quốc hội Đức.

    Đề xuất của họ bao gồm: dựng hàng rào dây kẽm gai dọc theo chiều dài biên giới phía Đông nước Đức – không khác nhiều so với bức tường Berlin. Trước đó, Thủ tướng Merkel đã bác bỏ tất cả các đề xuất về việc xây dựng hàng rào biên giới mới.

    Christian von Stetten, nghị sĩ thuộc phe bảo thủ trong Quốc hội tuyên bố: “Chúng ta bắt buộc phải ngăn chặn dòng người tị nạn. Không nên đưa ra những điều cấm kỵ chỉ vì sợ người khác nhìn vào công sự biên giới – vấn đề riêng của đất nước”. Ông cũng cho biết vấn đề này sẽ được quyết định trong vòng 1 tuần.

    Châu Âu đang phải trải qua cuộc khủng hoảng dân di cư lớn nhất kể từ Thế chiến thứ II.

    Nhóm của ông Von Stetten là những nghị sĩ bảo thủ đại diện cho cái gọi là "Mittelstand", một thuật ngữ kinh tế liên quan đến kinh doanh hạng trung, là xương sống của nền kinh tế Đức.

    Stetten cho biết ông tin chắc rằng Chính phủ của bà Merkel sẽ xem xét và đưa ra một kế hoạch hiệu quả nhất để ngăn chặn dòng người tị nạn hiện nay vẫn ồ ạt đổ sang nước Đức, dự kiến lên tới 1 triệu người trong năm 2015. Ông khẳng đinh “nếu như điều này (việc đồng ý với đề xuất hoặc đưa ra giải pháp tối ưu hơn) không xảy ra trong 1 tuần tới, chúng tôi sẽ có phản ứng”.

    Sáng kiến mới nhất này có thể gây ra tổn hại cho chính sách tị nạn của bà Merkel vào tháng 8/2015 đó là chào đón những người di cư, tị nạn. Bà Merkel đã giành được sự đồng thuận trong chính đảng của mình bằng cách xây dựng “vùng quá cảnh” tại biên giới Đức nơi mà dân di cư có thể được nhập cảnh hoặc trục xuất về nước. Đề xuất này gặp phải sự phản đối mạnh mẽ của Đảng đối lập.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Independent)
     
    Xem thêm video tin tức: 
    [mecloud]cLoSgmsG9C[/mecloud]

      

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duc-se-xay-dung-buc-tuong-berlin-de-bao-ve-bien-gioi-khoi-dan-di-cu-a115711.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.