+Aa-
    Zalo

    Đức thay đổi chính sách, gửi vũ khí sát thương trực tiếp cho Ukraine

    ĐS&PL Thủ tướng Đức Olaf Scholz ngày 26/2 cho biết nước này sẽ cung cấp trực tiếp 1.000 vũ khí chống tăng và 500 tên lửa Stinger cho Ukraine.

    Ngày 26/2, Đức cho biết sẽ cung cấp cho Ukraine 1.000 vũ khí chống tăng và 500 tên lửa đất đối không Stinger từ kho dự trữ của nước này cho Ukraine.

    "Nhiệm vụ của chúng tôi là cố gắng hết mình để giúp Ukraine phòng thủ", Thủ tướng Olaf Scholz tuyên bố. Berlin cũng đã bỏ một số hạn chế về vũ khi do Đức sản xuất được gửi tới khu vực xung đột, nghĩa là các nước thứ 3 có thể gửi thêm vũ khí tới Ukraine.

    Thủ tướng Scholz cho biết, cuộc tấn công của Nga vào Ukraine đã tạo ra một bước ngoặt trong lịch sử, đe dọa toàn bộ trật tự thời hậu chiến. Động thái này còn đảo lộn chính sách dài lâu của Đức về cấm vũ khí xuất khẩu sang các khu vực xung đột.

    Đồng thời, các bộ trưởng Đức có nói rằng họ đang nỗ lực hạn chế sự tiếp cận của Nga với hệ thống thanh toán liên ngân hàng toàn cầu SWIFT theo kiểu "nhắm đúng người" để tránh gây những thiệt hại bên lề cho các đối tượng khác.

    duc gui vu khi cho ukraine 1
    Ukraine trong nhiều tuần đã kêu gọi Đức viện trợ vũ khí.

    Ngoại trưởng Annalena Baerbock đăng trên Twitter thông điệp sau: "Thế giới chúng ta đã khác biệt sau khi Putin phát động cuộc chiến xâm lược... Đó là lý do vì sao chúng tôi sẽ giúp các binh sĩ Ukraine chiến đấu cho đất nước của họ bằng vũ khí chống tăng và tên lửa Stinger".

    Trong khi đó, bộ Quốc phòng Hà Lan cho biết họ đang chuyển tên lửa và súng trường để hỗ trợ lực lượng vũ trang Ukraine.

    Trong một bức thư gửi Quốc hội Hà Lan, bộ này cho biết họ đã nhận được yêu cầu bổ sung về thiết bị quân sự cho Ukraine" và sẽ cung cấp 200 tên lửa phòng không Stinger sớm nhất có thể cho Kiev."Việc giao hàng theo kế hoạch và nhằm mục đích giúp Ukraine tự vệ trước cuộc tấn công vũ trang của Nga", bức thư viết.

    Bộ Quốc phòng Hà Lan thông báo một số thiết bị đã được giao vào ngày 26/2, bao gồm cả súng bắn tỉa và mũ chống đạn.

    Sáng cùng ngày, Tổng thống Ukraine Zelensky cho biết ông đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và rằng "vũ khí cùng thiết bị từ các đối tác của chúng tôi đang trên đường đến Ukraine".

    Tương tự, yêu cầu từ Estonia về việc chuyển 8 xe lựu pháo cũ sang Ukraine đã được chấp thuận. Ngoài ra, 10.000 tấn nhiên liệu cũng sẽ được gửi qua Ba Lan tới Ukraine. Nguồn tin cho biết thêm rằng "các dịch vụ hỗ trợ có thể có khác đang được xem xét".

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duc-thay-doi-chinh-sach-gui-vu-khi-sat-thuong-truc-tiep-cho-ukraine-a529574.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan