+Aa-
    Zalo

    Đức trang bị “khiên tàng hình” Trophy cho siêu tăng Leopard 2

    • DSPL
    ĐS&PL Hệ thống Trophy bảo vệ cho xe tăng của Israel sắp tới sẽ được trang bị cho Leopard 2 của Đức, nhằm đối phó hiệu quả hơn trước các loại vũ khí chống tăng.

    Hệ thống Trophy bảo vệ cho xe tăng của Israel sắp tới sẽ được trang bị cho Leopard 2 của Đức, nhằm đối phó hiệu quả hơn trước các loại vũ khí chống tăng.

    Xe tăng Leopard 2 của Đức. Ảnh: Kmweb

    Ngày 23/2, Đức đã ký thỏa thuận liên chính phủ với Israel nhằm trang bị cho xe tăng Leopard 2 của nước này hệ thống phòng thủ chủ động Trophy do công ty Rafael Advanced Defense Systems của Israel phát triển.

    Việc nâng cấp này sẽ giúp xe tăng Đức có khả năng đối phó hiệu quả hơn trước các loại vũ khí chống tăng vác vai.

    Kế hoạch sẽ được thực hiện dưới sự hỗ trợ của Cục Quản lý phát triển cơ sở hạ tầng vũ khí và công nghệ (MAFAT) thuộc Bộ Quốc phòng Israel và công ty Rafael Advanced Defense Systems

    Hệ thống Trophy đã bảo vệ cho xe tăng của Israel chống lại các mối đe dọa trong suốt 1 thập kỷ qua và cũng được triển khai đối với xe tăng Abrams của Mỹ kể từ năm 2019.

    Đây là dấu hiệu quan trọng cho thấy công nghệ quân sự của Israel ngày càng thâm nhập sâu hơn vào châu Âu.

    “Một lần nữa, chúng ta được chứng kiến sự đánh giá cao của các cơ quan an ninh hàng đầu thế giới đối với công nghệ và sự đổi mới của Israel”,  Bộ trưởng Quốc phòng Israel Benny Gantz khẳng định.

    Leopard 2 là một mẫu xe tăng hạng nặng được trang bị hỏa lực mạnh với khẩu pháo 120mm Rheinmetall. “Con quái vật” nặng 63 tấn được trang bị động cơ diesel MB 873 với công suất 1.500 mã lực. Trên đường cao tốc, Leopard 2 có thể đạt vận tốc lên đến 72 km/h và trên chiến trường, cỗ xe này có thể vượt qua được những chướng ngại vật cao hơn 1m.

    Theo Hãng tin RT, trong gần 40 năm, kể từ năm 1979, ngành công nghiệp quốc phòng Đức đã sản xuất được hơn 3.200 xe tăng Leopard 2, trong đó có khoảng 1/3 chiếc đã được xuất khẩu, số còn lại được chuyển đến cho Lực lượng Vũ trang Bundeswehr của nước này.

    Trong những năm 2000, Bộ Quốc phòng Đức đã quyết định giảm số lượng xe tăng Leopard 2 một đáng kể. Theo IISS, trong năm 2005, Quân đội Đức có 2.398 xe tăng (hầu hết là Leopard 2). Số lượng xe tăng giảm rõ rệt ở các năm tiếp theo.

    Thiếu tướng Yaniv Rotem, người đứng đầu dự án nghiên cứu và phát triển quân sự của Bộ Quốc phòng Israel tin tưởng rằng hệ thống sẽ bảo vệ an toàn một cách tối đa và giúp các xe tăng chiến đấu chủ lực của Đức nâng cao khả năng chiến đấu.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duc-trang-bi-khien-tang-hinh-trophy-cho-sieu-tang-leopard-2-a357469.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan