+Aa-
    Zalo

    Đức trình làng mẫu xe tăng chủ lực mới 'Báo đen' KF51 Panther

    ĐS&PL Xe tăng KF51 Panther của Đức dự kiến được lắp súng máy đồng trục 12,7 mm và bệ vũ khí điều khiển từ xa, cùng khoang chứa máy bay không người lái.

    Tại hội chợ công nghiệp quốc phòng Eurosatory ở thủ đô Paris (Pháp) hôm 13/6, Tập đoàn quốc phòng Đức Rheinmetall đã giới thiệu chiếc xe tăng KF51 Panther với nhiều cải tiến hỏa lực và phòng vệ, đặt mục tiêu thay thế dòng Leopard 2 của Đức.

    tap doan duc ra mat sieu tang bao den 1
     Xe tăng Panther KF51 phô diễn sức mạnh. Ảnh: AP

    Hỏa lực của KF51 Panther được trang bị pháo nòng trơn 130 mm đang trong quá trình phát triển. Pháo 130 mm có hiệu quả cao hơn 50% và tầm bắn xa hơn nhiều so với pháo 120 mm trên dòng Leopard 2. Loại vũ khí này có thể bắn đạn thanh xuyên động năng tác vỏ ổn định bằng cánh đuôi (APFSDS) và đạn nổ lập trình được.

    Bên cạnh đó, KF51 Panther dự kiến được lắp súng máy đồng trục 12,7 mm và bệ vũ khí điều khiển từ xa, cùng khoang chứa máy bay không người lái (UAV), đạn tuần kích HERO 120 và một số loại tên lửa chưa được công bố.

    Hệ thống vũ khí của Panther được tích hợp với các điểm ngắm mục tiêu và máy tính điều khiển hỏa lực do cấu trúc số hóa. Trong tương lai, hỗ trợ AI cũng sẽ được thêm vào Panther.

    Panther có trọng lượng chiến đấu chỉ 59 tấn, nhẹ hơn so với 62,5 tấn của Leopard 2A6M. Kích thước cũng nhỏ hơn cho phép loại xe tăng này phù hợp với cấu hình đường hầm AMovP-4L. Phạm vi chiến đấu của Panther Tank là hơn 500 km.

    Không giống như Leopard 2, Tổ lái Panther được rút gọn xuống còn ba người gồm lái xe, trưởng xe và pháo thủ nhờ hệ thống nạp đạn tự động cho pháo chính. Tuy nhiên, kíp xe vẫn có thể bổ sung thêm một người trong vai trò chỉ huy trung đội hoặc chuyên viên vận hành UAV.

    KF51 Panther được Đức trình làng trong bối cảnh chương trình xe tăng chủ lực MGCS liên doanh giữa Đức và Pháp được đánh giá là khó lòng đạt khả năng vận hành trong 20 năm nữa.

    Berlin và Paris đã đầu tư khoảng 1,6 tỷ USD để phát triển mẫu xe tăng mới. Hàng loạt tập đoàn quốc phòng lớn của hai nước đã tham gia dự án này, trong đó có Rheinmetall. Tuy nhiên, truyền thông Đức cho rằng Rheinmetall không hài lòng khi chỉ là nhà thầu phụ trong chương trình MGCS.

    Mộc Miên (Theo Frontier India)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duc-trinh-lang-mau-xe-tang-chu-luc-moi-kf51-panther-voi-hang-loat-cai-tien-a541011.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan