+Aa-
    Zalo

    Đức yêu cầu dân trữ lương thực 10 ngày phòng bị tấn công

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Các giới chức Đức đã giới thiệu một bản kế hoạch phòng vệ mới, yêu cầu người dân dự trữ lương thực, nước uống trong vòng ít nhất 10 ngày...

    (ĐSPL) – Các giới chức Đức đã giới thiệu một bản kế hoạch phòng vệ mới, yêu cầu người dân dự trữ lương thực, nước uống trong vòng ít nhất 10 ngày, phòng khi xảy ra tấn công hay thảm họa, truyền thông địa phương cho biết.

    Giới chức Đức đã khuyến khích người dân nước này dự trữ thực phẩm để đề phòng các trường hợp khẩn cấp, nhật báo Đức Frankfurter Allgemeine Sonntagszeitung (FAS) trích bản báo cáo dài 69 trang của Bộ nội vụ Đức cho biết.

    "Người dân sẽ phải dự trữ lương thực đủ để tồn tại trong 10 ngày", tài liệu có tiêu đề " Nguyên tắc phòng vệ dân sự " cho hay.

    Cảnh sát chống bạo động Đức đang bao vây trước nhà thờ Cologne ở Cologne, Đức - Ảnh: Reuters

    Những biện pháp cần thiết nhằm tăng cường an ninh quốc gia gồm có việc nâng cấp hệ thống cảnh báo an ninh, bảo vệ an toàn cho các tòa nhà tốt hơn và nâng cấp hệ thống chăm sóc y tế.

    Bản kế hoạch trên đã được đệ trình lên một ủy ban chuyên trách của Quốc hội nước này, phát ngôn viên Bộ nội vụ tiết lộ.

    Mặc dù tới thời điểm hiện tại chưa xuất hiện cuộc tấn công khủng bố nào ở Đức, tuy nhiên bản kế hoạch đề nghị mọi người nên "có sự chuẩn bị một cách thích hợp trước những diễn biến có thể đe dọa tới sự tồn tại của chúng ta và không thể loại trừ khả năng này trong tương lai".

    Công tác bảo vệ các cơ quan chính phủ cũng là vấn đề ưu tiên, theo báo cáo cho biết, trong trường hợp cần thiết, trách nhiệm của một cơ quan này cũng có thể được chuyển giao cho một cơ quan khác.

    Bên cạnh đó, người dân cần hỗ trợ nhiều hơn cho các lực lượng vũ trang Đức.

    Đây là lần đầu tiên kể từ thời kỳ Chiến tranh Lạnh, chính phủ Đức đã đề nghị những công dân nước này thực hiện biện pháp như vậy. Động thái này có thể đã được tiến hành do hai vụ tấn công của những chiến Hồi giáo cực đoạn, và vụ nổ súng tại trung tâm mua sắm do một thiếu niên có tinh thần không ổn định thực hiện.

    Tuy nhiên, tờ Frankfurter Allgemeine cũng tiết lộ kế hoạch này đã được dự thảo từ đầu năm 2012.

    Hồi tháng 7, Bộ Quốc phòng đã công bố một báo cáo khẳng định chủ trương của Berlin trong việc đóng một vai trò lớn hơn tới việc phòng vệ của NATO và EU. Báo cáo lưu ý rằng Đức "có trách nhiệm để giúp hình thành trật tự thế giới".

    NHẤT DUY(Theo RT)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]Hn8JrPvHme[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duc-yeu-cau-dan-tru-luong-thuc-10-ngay-phong-bi-tan-cong-a144730.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan