+Aa-
    Zalo

    Dùng 6 tấn thuốc nổ đánh sập 75 hầm vàng ở Quảng Nam

    (ĐS&PL) - Quảng Nam vừa tổ chức đánh sập 75 hầm vàng trái phép ở Vườn quốc gia Sông Thanh.

    Ngày 23/6, Ban Chỉ đạo đánh sập hầm vàng trái phép tỉnh Quảng Nam, cho biết các ngành chức năng đã tổ chức đánh sập 75 hầm vàng trái phép trong lâm phận Vườn quốc gia Sông Thanh trên địa bàn huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam.

    dung 6 tan thuoc no danh sap 75 ham vang o quang nam
    Lực lượng chức năng tiếp cận hiện trường các bãi vàng trái phép. Ảnh: Công an Đà Nẵng

    Việc tổ chức đánh sập các hầm vàng trong lâm phận Vườn quốc gia Sông Thanh, bắt đầu từ ngày 19/6. Gần 300 cán bộ chiến sĩ thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự, Bộ đội Biên phòng, Công an, Chi cục Kiểm Lâm tỉnh Quảng Nam tham gia phối hợp, dùng 6 tấn thuốc nổ để đánh sập 75 hầm vàng tại các bãi vàng Thạnh Mỹ 1, 2 và khe Tà Vạt - thuộc các tiểu khu 377, 378 xã Đắc Pring, huyện Nam Giang.

    Cụ thể, từ ngày 19/6, cơ quan chức năng đánh sập 11 hầm tại khu vực khe Thạnh Mỹ 2, tiếp đến là 47 hầm tại khu vực khe Thạnh Mỹ 1, sau đó tập trung về đánh sập 17 hầm vàng tại khe Tà Vạt. Lực lượng của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh (cơ quan được giao tổ chức thực hiện nổ mìn) đã vận chuyển lượng thuốc nổ cần thiết đến các địa điểm trong khu vực và nổ đánh sập toàn bộ hầm; với tổng khối lượng thuốc nổ hơn 6 tấn được vận chuyển vào hiện trường, phải đi bộ xuyên rừng, vượt qua địa hình núi cao, khe sâu, vách đứng mất nhiều tiếng đồng hồ mới đến nơi. Trước khi tiến hành phá hủy các hầm, lực lượng chức năng cũng đã đưa chó nghiệp vụ vô tận các ngóc ngách trong hầm nhằm đảm bảo không còn “vàng tặc” trú ngụ trong đó.

    Thượng tá Nguyễn Văn Hòa, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Nam, cho biết để đảm bảo an toàn tuyệt đối khi triển khai, từ tháng 12/2020, các lực lượng chức năng đã tăng cường trinh sát địa bàn, cắt cử lực lượng chốt chặn, tuyệt đối không để các đối tượng tiếp cận các hầm vàng. Nhờ chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo, nên việc tổ chức đánh sập các hầm khai thác vàng trái phép trong lâm phận Vườn quốc gia Sông Thanh đảm bảo hiệu quả và an toàn tuyệt đối.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-6-tan-thuoc-no-danh-sap-75-ham-vang-o-quang-nam-a504726.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan