Dùng ảnh nóng để đe dọa, tống tiền, nam đạo diễn nổi tiếng lãnh án tù


Thứ 5, 02/03/2023 | 11:22


Cùng sự kiện

La Tuấn Vỹ đã bị tòa tuyên phạt 10 tháng tù giam. Nam đạo diễn đã thừa nhận trước tòa về hành vi tống tiền, sử dụng ảnh nóng để đe dọa nạn nhân. 

Ngày 1/3, On đưa tin đạo diễn La Tuấn Vỹ đã thừa nhận trước tòa hành vi sử dụng ảnh nóng để đe dọa và tống tiền phụ nữ. Anh bị tuyên phạt 10 tháng tù giam.

Chuyện làng sao - Dùng ảnh nóng để đe dọa, tống tiền, nam đạo diễn nổi tiếng lãnh án tù
Đạo diễn La Tuấn Vỹ.

La Tuấn Vỹ xin giảm án. Anh cho rằng bản thân có nhiều đóng góp cho ngành phim ảnh Hong Kong, và xứng đáng được pháp luật khoan hồng. Tuy nhiên, yêu cầu của đạo diễn phim Bước qua ranh giới bị bác bỏ.

Thẩm phán chỉ trích hành vi dùng ảnh nhạy cảm để đe dọa, ép phụ nữ phục vụ tình dục trong thời gian dài của La Tuấn Vỹ là "đê hèn, đáng khinh".

"Dù sự nghiệp của anh có bị hủy hoại vì bản án này, luật pháp vẫn phải thực thi. Phạt anh 10 tháng tù cho hành vi làm nhục người khác là thích đáng", thẩm phán lên án La Tuấn Vỹ.

Theo cáo trạng, năm 2022, một cô gái 26 tuổi đã báo cảnh sát, tố cáo hành vi bỉ ổi và tồi bại của vị đạo diễn biến thái này.

Theo tường trình, cô và đạo diễn La Tuấn Vỹ quen biết nhau tại một hộp đêm.  Sau đó, vị đạo diễn này đã gạ gẫm cô quan hệ tình dục với mình rồi chụp lại những hình ảnh nhạy cảm, dùng chúng để đe dọa và ép cô gái này làm nô lệ tình dục và những trò biến thái.

Ban đầu, cô gái sợ bị tung ảnh nóng nên đã đồng ý làm theo, nhưng sau này cảm thấy không thể chịu đựng được nữa nên đã quyết định báo cảnh sát để nhờ giúp đỡ.

Sau khi những hành vi bỉ ổi, tồi bại và biến thái của mình bị đưa ra ánh sáng, La Tuấn Vỹ đã thỉnh cầu những người trong giới ký thỉnh nguyện thư để mình được giảm nhẹ tội.

Trước khi lãnh án tù, La Tuấn Vỹ vốn sở hữu sự nghiệp rực rỡ và có một chỗ đứng nhất định trong làng giải trí Hồng Kông (Trung Quốc). Nam đạo diễn từng hợp tác với một số đài nổi tiếng ở mảng truyền hình. Ngoài ra theo On đưa tin, dự án điện ảnh Hai nửa người cha do diễn viên Lưu Đức Hoa đóng chính được cho là sẽ gặp nhiều khó khăn trong khâu kiểm duyệt vì La Tuấn Vỹ có góp mặt trong dự án này.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-anh-nong-de-de-doa-tong-tien-nam-dao-dien-noi-tieng-lanh-an-tu-a567475.html