+Aa-
    Zalo

    Đừng bỏ lỡ 3 xu thế niềng răng cực hot 2019

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Để không là người lỗi thời, bạn đừng nên bỏ qua 3 trào lưu niềng răng cực hot hiện nay với niềng răng khay trong, niềng răng mặt lưỡi và niềng răng.

    Để không là người lỗi thời, bạn đừng nên bỏ qua 3 trào lưu niềng răng cực hot hiện nay với niềng răng khay trong, niềng răng mặt lưỡi và niềng răng mắc cài sứ!

    “Niềng như không niềng” với niềng răng khay trong

    Phương pháp niềng răng khay trong xuất hiện từ những năm 1945 tại Mỹ bởi nhà sản xuất Align Technology. Niềng khay trong còn được gọi với tên niềng răng “vô hình” và thực sự trở thành trào lưu niềng răng HOT nhất trong những năm trở lại đây. 

    Đúng như tên gọi “vô hình” của nó, niềng răng khay trong đem lại hiệu quả thẩm mỹ cực cao cho người sử dụng. Trong suốt quá trình đeo niềng răng, người đối diện và thậm chí là bản thân bạn cũng khó có thể nhận ra là đang đeo niềng răng. 

    Những điều có thể bạn sẽ cần biết về niềng răng khay trong:

    • Niềng răng khay trong sẽ không gồm dây cung, mắc cài như niềng răng truyền thống, nó chỉ là một khay niềng đơn lẻ nhưng vẫn có thể ôm sát khuôn răng bạn và nắn chỉnh chúng về đúng vị trí mong muốn.

    • Số lượng khay niềng trong một liệu trình niềng răng sẽ gồm từ 20  - 40 khay (tùy vào tình trạng cụ thể của người bệnh). Sự thay đổi của răng có thể dễ dàng nhận thấy trong mỗi lần bạn thực hiện thay khay niềng. 

    • Bạn hoàn toàn có thể dễ dàng tháo khay niềng tạm thời khi ăn nhai hoặc vệ sinh hàng ngày, sau đó tự đeo chúng vào hàm mà không cần quá nhiều thao tác phức tạp. 

    • Việc tháo ra lắp vào thường xuyên sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến thời gian niềng răng. Thậm chí trong một số trường hợp, niềng răng khay trong đem lại hiệu quả nhanh hơn so với niềng mắc cài truyền thống. 

    • Đừng nghĩ rằng niềng răng khay trong chỉ dành cho những ca niềng răng đơn giản. Điều này có vẻ đúng ở thời điểm 10 năm trước đây nhưng hiện nay phương pháp này đã cải tiến, cho phép điều trị hiệu quả cả những ca nắn chỉnh răng phức tạp nhất. Nếu chưa tin, bạn có thể tham khảo ngay trường hợp dưới đây:

    Trường hợp bệnh nhân móm nặng và niềng răng thành công với niềng khay trong tại Nha khoa Paris

    Với những thế mạnh của mình, niềng răng khay trong đang thực sự “thống trị” thị trường niềng răng hiện nay, trở thành lựa chọn hàng đầu của các bạn trẻ và những người có công việc thường xuyên phải giao tiếp hoặc xuất hiện nhiều trước công chúng. 

    “Chỉnh nha bí mật” với niềng răng mắc cài mặt lưỡi

    Hình dạng như niềng răng truyền thống với hệ thống dây cung, mắc cài thông thường nhưng lại mang đặc điểm gần như vô hình như niềng răng khay trong vì được “giấu bí mật” ở mặt trong của răng, niềng răng mắc cài mặt lưỡi cũng đang tạo nên cơn sốt thẩm mỹ trong năm 2019. 

    Sự kiện ra mắt công nghệ mới của ứng dụng chỉnh nha mặt lưỡi CLB do Nha khoa Paris tổ chức đã phần nào khẳng định sức hút của phương pháp niềng răng này:

    Sự kiện với sự xuất hiện của Chủ tịch Hiệp hội chỉnh nha mắc cài mặt lưỡi Hàn Quốc Choi Yeon Bum

    Niềng răng mắc cài mặt lưỡi có nguyên lý hoạt động giống như niềng răng mắc cài truyền thống, tức là bác sĩ sẽ gắn hệ thống mắc cài lên răng (chỉ khác và gắn vào mặt bên trong của răng - phía lưỡi và vòm họng), sau đó điều chỉnh lực kéo phù hợp để răng di chuyển đúng với dự tính ban đầu. 

    Tuy nhiên, sẽ có một số lưu ý nhỏ bạn không thể bỏ qua nếu quyết định thực hiện phương pháp này:

    • Nếu bạn mất khoảng 2 tuần để làm quen với niềng răng mắc cài mặt ngoài thì sẽ cần khoảng 4 tuần để làm quen với niềng răng mặt lưỡi vì nó sẽ khá khó chịu, đặc biệt là khi ăn nhai. Tuy nhiên, sau đó, mọi chuyện sẽ thuận lợi hơn rất nhiều. 

    • Hãy luyện tập cho chiếc lưỡi của bạn, cố gắng để lưỡi “bơ đi mà sống” vì chắc chắn bạn sẽ thấy khó chịu và thi thoảng lại lấy lưỡi để tác động lên niềng răng. Điều này có thể làm tuột mắc cài và khiến cho lưỡi của bạn bị kích ứng, thậm chí chảy máu. 

    • Việc vệ sinh răng miệng và chiếc niềng răng bên trong cần được thực hiện hết sức cẩn thận và tỉ mỉ. Việc này có lẽ sẽ khó hơn vệ sinh niềng răng thông thường, nhưng bạn cũng có thể khắc phục bằng các dụng cụ hỗ trợ như bàn chải kẽ hay tăm nước. 

    • Khi giao tiếp, người đối diện khó có thể nhận ra bạn đeo mắc cài, đây là một thế mạnh. Nhưng nó cũng là một hạn chế khi việc đeo niềng phía bên trong khiến phát âm của bạn có thể bị biến đổi. Một vài luyện tập phát âm nho nhỏ mỗi ngày sẽ giúp bạn cải thiện hạn chế này. 

    • Vì việc thiết kế và lắp mắc cài mặt trong phức tạp hơn nên giá niềng răng với dịch vụ này cũng sẽ “nhỉnh” hơn 1 chút so với niềng răng thông thường. 

    “Giao tiếp sành điệu” với niềng răng mắc cài sứ

    Khi đeo mắc cài sứ, nếu nhìn từ xa khó có ai phát hiện ra là bạn đang đeo niềng răng. Còn nếu nhìn ở gần thì lại khá thú vị, giống như bạn đang đeo trang sức cho cả hàm răng vậy! 

    Một viên đá đính răng khiến bạn trông sành điệu hơn thì một hàm răng đeo niềng bằng sứ cũng mang lại cảm giác giống vậy, chỉ khác ở việc các mắc cài sứ không chỉ để trang trí thông thường mà còn có thể điều chỉnh hàm răng lệch lạc hiệu quả. 

    Đây chính là lý do khiến sức hút của niềng răng mắc cài sứ chưa hề có dấu hiệu giảm nhiệt. Cũng đừng quá lo lắng đến việc chất liệu niềng sứ dễ bị vỡ hơn chất liệu niềng kim loại vì điều này sẽ không xảy ra nếu bạn tuân thủ đúng những nguyên tắc niềng răng cơ bản. 

    Cả 3 xu thế niềng răng hot nhất 2019 đều hướng đến tính thẩm mỹ và tính hiệu quả khi niềng răng. Bạn cũng có thể hoàn toàn nắm bắt xu thế này và cân nhắc lựa chọn phương pháp phù hợp nhất với tình trạng cụ thể của bản thân. 

    Hiện tại, nha khoa Paris đang triển khai chương trình ưu đãi đến 15%, trả góp lãi suất 0đ. Xem thêm TẠI ĐÂY.

    Minh Nguyệt

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-bo-lo-3-xu-the-nieng-rang-cuc-hot-2019-a282457.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan