+Aa-
    Zalo

    Đừng "bỏ rơi" vùng da cổ khi chăm sóc da

    • DSPL
    ĐS&PL Vùng da cổ phản ảnh rõ nhất tuổi tác của con người, là khu vực xuất hiện lão hóa nhanh nhất và khi vùng da này lão hóa thì khó có thể phục hồi.

    Vùng da cổ phản ảnh rõ nhất tuổi tác của con người, là khu vực xuất hiện lão hóa nhanh nhất và khi vùng da này lão hóa thì khó có thể phục hồi. Trong quá trình chăm sóc da, chị em đừng “bỏ rơi” vùng da cổ. Chăm sóc da cổ đúng cách là một trong những khâu quan trọng trong chăm sóc sắc đẹp, kéo dài tuổi xuân. 

    Da cổ cũng có nhu cầu chăm sóc như da mặt 

    Một làn da bóng láng mượt mà, không nếp nhăn nhất là khi đã ở cái tuổi ngoài 30 là niềm ao ước của nhiều chị em. Đa số các chị em không tiếc thời gian tham khảo cũng như tìm hiểu những tư vấn liên quan đến chăm sóc da với mong muốn níu tuổi thanh xuân trên làn da của mình. Tuy nhiên, vùng da cổ lại là nơi ít khi được chị em quan tâm chăm sóc. 

    Chị Hồng Thoa, (ngụ quận 2 TP. HCM) chia sẻ: “Tôi năm nay 35 tuổi, cái tuổi nó đuổi xuân đi, một sớm mai thức dậy thấy xuất hiện nơi đuôi mắt vết chân chim, hằn trên vầng trán những nếp nhăn, biết mình đang dần đi qua tuổi thanh xuân. Tôi đã làm nhiều cách để dưỡng da, giảm lão hóa bằng mọi cách có thể, thế nhưng thực sự cũng quên mất không dưỡng vùng da cổ”.

    Da vùng cổ cũng có nhu cầu chăm sóc như da vùng mặt.

    Chị Thanh Huyền (ngụ quận Bình Thạnh, TPHCM) thì cho hay: “ý thức được tuổi ngoài 30 da bắt đầu lão hóa nên tôi rất chú trong việc chăm sóc da. Nhưng thực sự, đa phần tôi chỉ lo chăm sóc da mặt, tới khi nhìn xuống da cổ thì đã có quá nhiều nếp nhăn lớn nhỏ. Việc chăm sóc da cổ đã lão hóa thật khó khăn, và vùng da cổ thì không dễ dàng che khuyết điểm như trên khuôn mặt”. 

    Theo bà Mai Thị Hiền - Giám đốc Viện Chăm sóc Sức khỏe và Sắc đẹp Hoàng Cung (TP. HCM), vùng da cổ cũng thường tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời như da mặt, nên rất dễ phát sinh các vấn đề về da, đặc biệt là sạm da. Khi vùng da cổ bị sạm thì phân biệt khá rõ so với vùng da trên mặt, da chảy xệ tạo nhiều nếp nhăn. Vùng cổ là khu vực da nhanh xuất hiện lão hóa nhất, và một khi xuất hiện thì khó có thể phục hồi, nên da cổ cũng có nhu cầu chăm sóc như da mặt. 

    Chăm sóc da cổ đúng cách là gìn giữ sắc đẹp 

    Giúp chị em có cách nhìn đúng hơn về vai trò của vùng da cổ và có phương pháp chăm sóc cho vùng da này đúng cách, ngăn ngừa sự lão hóa, bà Mai Thị Hiền chia sẻ: Vùng da cổ nhạy cảm như da mặt, da quanh mắt. Massage để kích thích tuần hoàn các cơ hoạt động. Massage da cổ phải thoa theo chiều đi lên chứ không đẩy xuống, đẩy lên theo vòng cơ sẽ xoắn gọn lại theo cơ mặt, như vậy da sẽ căng và mặt sẽ gọn hơn. 

    Bà Mai Thị Hiền - Giám đốc Viện Chăm sóc Sức khỏe và Sắc đẹp Hoàng Cung (TP. HCM) tư vấn cách chăm sóc da vùng cổ.

    Chị em ngoài 30 tuổi da đã có dấu hiệu lão hóa nên bổ sung thêm dưỡng chất có collagen, để tái tạo tế bào da mới, giúp tái cấu trúc sợi collagen săn chắc thì da mới căng, có độ đàn hồi. Với vùng da cổ đã bị lão hóa khi massage chỉ là một phần cơ bản của chăm sóc da, xóa nhăn, phải cung cấp dưỡng chất cho phần da tạo độ mềm mại hơn, ngoài ra phải dùng máy nâng cơ, tái tạo tế bào mới, nếu có thời gian nên kết hợp trị liệu tại spa 1- 2 lần/tháng. 

    Collagen tạo nên các cấu trúc khác nhau của tế bào. Nó chiếm 30% lượng protein của cơ thể, đảm bảo cho da có độ săn chắc nhất định, độ ẩm thích hợp và có độ đàn hồi. Da nhăn là do sự suy giảm về số lượng các sợi collagen. Từ 25 tuổi trở đi, mỗi năm chúng ta mất đi 1.5% lượng collagen trong cơ thể. Sự thiếu hụt collagen làm cho da xuất hiện các nếp nhăn, da trở nên khô, sần, mệt mỏi. Bề mặt da cũng giảm độ căng, độ đàn hồi và da bị mất cân bằng về độ ẩm tự nhiên. Do đó, ngoài việc ăn uống đủ dưỡng chất, ngủ đủ giờ, sắp xếp thời gian làm việc và nghỉ ngơi hợp lý… nên kết hợp các cách chăm sóc da nói chung, vùng da cổ nói riêng như massage hàng ngày, massage kết hợp với kem dưỡng. 

    Trên thị trường có nhiều loại mỹ phẩm dưỡng chất bổ sung collagen cho da như La vie collagen sử dụng cho da mặt và vùng cổ, vùng da quanh mắt, với các công dụng nổi bật như: giữ độ ẩm sâu và làm săn chắc da, chống chảy xệ, đồng thời kích thích, tái tạo da, cung cấp dưỡng chất làm trẻ hóa, giải phóng sắc tố da, giúp da sáng hồng. Mỗi người có cách thức chăm sóc cho da khác nhau, trước khi dưỡng da nên đi soi da, kiểm tra độ lão hóa của da để có phương pháp trị liệu đúng, xóa nhăn cho phù hợp, tăng độ căng mịn cho da. 

    “Đối với chị em thì da cổ căng, láng mịn, giúp chị em tự tin hơn khi diện những trang phục cổ trễ, nơi tạo nét duyên quyến rũ của phái đẹp. Đặc biệt, da cổ phản ảnh tuổi tác trung thực nhất. Nhiều chị em da mặt không nhiều vết nhăn lão hóa dù đã bước vào tuổi 40, nhưng nhìn da cổ có thể biết được tuổi tác. Thế nên, khi chăm sóc da mặt chị em đừng quên chăm sóc vùng da cổ, việc chăm sóc da cổ đúng cách là gìn giữ sắc đẹp”- bà Hiền nhấn mạnh.

    Hương Nguyên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-bo-roi-vung-da-co-khi-cham-soc-da-a231137.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan