+Aa-
    Zalo

    Dựng cảnh tình vi móc túi người đi xe buýt, Nhân "siêu nhân" lĩnh hơn 5 năm tù

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lên kế hoạch tinh vi, dựng cảnh chen lấn, hỗ trợ cho nhau để trộm tài sản, Nhân "siêu nhân" và đồng bọn của mình đã thực hiện trót lọt nhiều phi vụ móc túi người đi xe.

    Lên kế hoạch tinh vi, dựng cảnh chen lấn, hỗ trợ cho nhau để trộm tài sản, Nhân "siêu nhân" và đồng bọn của mình đã thực hiện trót lọt nhiều phi vụ móc túi người đi xe buýt.

    Sáng 12/9, TAND quận Thủ Đức (TP.HCM) xét xử và tuyên án đối với Quách Chinh Nhân (biệt danh: Nhân "siêu nhân", 48 tuổi, trú tại Hóc Môn) và Dương Thị Sen (55 tuổi, quê Đà Nẵng) về tội Trộm cắp tài sản, theo khoản 2 Điều 173 Bộ luật Hình sự.

    Hai bị cáo này từng là nỗi ám ảnh đối với những người đi xe buýt ở khu vực Suối Tiên. 

    Theo cáo trạng, nhóm móc túi của bị cáo Dương Thị Sen và Bùi Văn Hiển hoạt động tại khu vực trạm xe buýt đối diện khu Suối Tiên. Sen là đối tượng có nhân thân xấu, mang nhiều tiền án như từng nhiều lần lãnh án về các tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”, “Trộm cắp tài sản”, “Cướp tài sản”.

    Bị cáo Nhân tại phiên tòa. Ảnh: VietNamNet

    Cả 2 bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội. Sen còn khai nhận ngoài hành vi nêu trong cáo trạng, bị cáo còn thực hiện thêm 2 vụ trộm khác. Nhân cũng khai nhận thêm nhiều vụ móc túi nữa nhưng cho rằng đã trả lại tài sản trộm được. Bị cáo này không đồng ý bồi thường cho những bị hại trong vụ án.

    Xét thấy, hành vi của các bị cáo rất liều lĩnh, táo tợn, có tổ chức, gây trật tự xấu cho an ninh trật tự. Đồng thời, việc liên tiếp thực hiện những vụ trộm cắp đã gây bức xúc dư luận trong bối cảnh thành phố vận động người dân đi xe buýt công cộng. Vì vậy, cần phải có bản án nghiêm khắc để răn đe, phòng ngừa chung. Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt bị cáo Sen 3 năm 6 tháng tù; Quách Chinh Nhân lĩnh 5 năm 6 tháng tù.

    Hồng Sơn (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-canh-tinh-vi-moc-tui-nguoi-di-xe-buyt-nhan-sieu-nhan-linh-hon-5-nam-tu-a338708.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan