+Aa-
    Zalo

    Đứng chót bảng nhưng Indonesia tạm thời chưa cách chức HLV vì sợ rủi ro trận gặp Việt Nam

    • DSPL
    ĐS&PL Thua liên tiếp 2 trận, 6 lần thủng lưới trên sân nhà trước Malaysia và Thái Lan, tạm xếp chót bảng nhưng Indonesia tạm thời chưa cách chức HLV vì sợ rủi ro trận gặp UAE.

    Thua liên tiếp 2 trận, 6 lần thủng lưới trên sân nhà trước Malaysia và Thái Lan, tạm xếp chót bảng nhưng Indonesia tạm thời chưa cách chức HLV vì sợ rủi ro trận gặp UAE, Việt Nam.

    Đội tuyển Indonesia - một trong bốn đối thủ của tuyển Việt Nam tại bảng G vòng loại World Cup 2022, vừa trải qua chuỗi 2 trận thua liên tiếp, 6 lần thủng lưới trên sân nhà trước Malaysia và Thái Lan, qua đó tạm xếp chót bảng.

    Truyền thông Indonesia gọi đây là "thất bại nhục nhã", còn người hâm mộ đòi sa thải ngay lập tức Huấn luyện viên người Scottland.

    Cụ thể, HLV Simon McMenemy đã phải đón nhận hàng loạt những lời chỉ trích sau khi Indonesia thất bại hai trận liên tiếp chỉ trong ít ngày khi chạm trán Malaysia (2-3) và Thái Lan (0-3) tại vòng loại World Cup.

    HLV Simon McMenemy.

    Trước áp lực này, lãnh đạo PSSI đã phải họp đột xuất để quyết định chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển Indonesia.

    "Sau cuộc họp, chúng tôi quyết định Simon McMenemy sẽ tiếp tục huấn luyện đội tuyển quốc gia ở trận đấu tiếp theo trên sân của UAE ngày 10-10", Giám đốc điều hành PSSI, Gusti Randa nói trên tờ Indo Sports ngày 21/9.

    Theo lãnh đạo PSSI, việc cho ông Simon tại vị không hẳn vì năng lực chuyên môn mà bởi một quyết định sa thải lúc này là rất mạo hiểm. "Chúng tôi còn chưa đầy 20 ngày chuẩn bị cho chuyến làm khách tại UAE và sau đó 5 ngày là trận gặp Việt Nam. Nếu thay HLV trưởng lúc này là khá rủi ro", ông Gusti Randa nói.

    Dù vậy, trước đó, vị chiến lược gia 41 tuổi người Scotland vẫn tỏ ra tương đối bình thản.

    "Vâng, dĩ nhiên rồi. Tôi vẫn phù hợp để tiếp tục dẫn dắt ĐT Indonesia. Những người hâm mộ luôn có ý kiến riêng của họ, nhưng điều đó không đại diện cho tất cả 250 triệu dân. Bóng đá là vậy, có lúc này lúc kia và tôi không cảm thấy ngạc nhiên", HLV McMenemy trả lời trong buổi họp báo sau trận.

    Ông McMenemy đồng thời cũng lý giải nguyên nhân thất bại của Indonesia khi phải đối đầu với một ĐT Thái Lan quá mạnh. Thậm chí HLV McMenemy còn bày tỏ ông cảm thấy bị sốc vì sự khinh miệt đến từ các CĐV.

    "Tôi hiểu rằng Indonesia được thi đấu trên sân nhà, nhưng rõ ràng chúng tôi đã phải đối mặt với một đội bóng có hàng tiền vệ rất tốt, được dẫn dắt bởi HLV hàng đầu Nhật Bản. Tôi cảm thấy lo về những kỳ vọng quá mức của các CĐV. Đừng quên đối thủ của chúng ta hôm nay mạnh cỡ nào.

    Tôi thực sự bị sốc bởi sự khinh miệt của CĐV. Đôi khi sự kì vọng của họ không thực tế chút nào. Nếu người ta thích mơ mộng, sao không mơ đến chức vô địch World Cup luôn đi. Có lẽ mọi thứ không được nhìn nhận từ những góc nhìn giống nhau".

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-chot-bang-nhung-indonesia-tam-thoi-chua-cach-chuc-hlv-vi-so-rui-ro-tran-gap-viet-nam-a293943.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan