+Aa-
    Zalo

    "Dùng chùa" thẻ ngân hàng của bạn để mua sắm, cựu thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Singapore nhận kết đắng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cựu thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Singapore đã bị kết án tù giam sau khi "dùng chùa" 2.000 USD trong thẻ ngân hàng của bạn để mua sắm online.

    Cựu thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Singapore đã bị kết án tù giam sau khi "dùng chùa" 2.000 USD trong thẻ ngân hàng của bạn để mua sắm online.

    Ashley Rita Wong Kai Lin (27 tuổi), một cựu thí sinh từng tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Singapore năm 2017, đã bị bắt sau khi ghi nhớ thông tin thẻ ghi nợ của bạn và "dùng chùa" 2.000 USD trong đó để chi trả các khoản mua sắm online. 

    Ashley Rita Wong Kai Lin từng tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Singapore năm 2017. Ảnh: Instagram

    Trước phiên toà xét xử hồi tháng 12 vừa qua, Wong Kai Lin đã thừa nhận toàn bộ hành vi sai phạm của mình với 4 tội danh truy cập vào dữ liệu máy tính người khác khi không được phép. Theo đó, sai phạm của cô được thực hiện vào năm 2016, sau khi cô chia tay bạn trai.

    Một trong số những nạn nhân bị Lin "dùng chùa" thẻ ngân hàng là một người đàn ông 28 tuổi tên Andrew Lim. Theo đó, Wong Kai Lin cho biết khi cô thấy Lim để ví trên mặt bàn và rời đi một lúc, cô đã lấy thẻ của anh ta ra và ghi nhớ lại các thông tin trên thẻ để có thể truy cập. 

    Trong thời gian từ ngày 7/9 đến 24/9/2016, cô đã dùng thẻ của những người bạn để chi trả các khoản mua sắm trị giá 700 USD trên nền tảng mạng như Lazada Singapore. Sau một thời gian, khi Andrew Lim phát hiện ra việc thẻ bị truy cập trái phép, anh đã tìm đến Ashley Rita Wong Kai Lin và cô đã thú nhận mọi chuyện. 

    Wong Kai Lin đã ghi nhớ thông tin trên thẻ ghi nợ của bạn và sử dụng chúng để mua sắm online. Ảnh: Irish Times

    Tại phiên toà, cựu thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ cho biết cô còn "dùng chùa" thẻ ngân hàng của một người bạn khác là Kimberly Qwee. Cụ thể, vào ngày 18/7/2016, Won Kai Lin đã dùng thông tin thẻ của Qwee để trả 264 USD chi phí đặt phòng tại khách sạn Clover. Hành vi phạm tội của cô được đưa ra ánh sáng khi Qwee không thể thanh toán trực tuyến bằng thẻ ghi nợ vì tài khoản ngân hàng của cô không đủ tiền.

    Khi kiểm tra lại tài khoản, Qwee mới bất ngờ nhận thấy khoản thanh toán kỳ lạ tại khách sạn Clover. Ban đầu, cô nghi ngờ bạn trai cũ đã làm điều này và tìm đến Wong Kai Lin tâm sự. Tuy nhiên, sau đó, Wong Kai Lin đã thừa nhận trách nhiệm của mình với việc này. Cô Qwee sau đó đã thông báo cho ngân hàng của mình và được hoàn trả toàn bộ số tiền.

    Theo Đạo luật An ninh mạng và Lạm dụng Máy tính, người vi phạm lần đầu như Ashley Rita Won Kai Lin có thể phải đối mặt với án phạt 2 năm tù giam và bị phạt tới 5.000 USD.

    Minh Hạnh(Theo Straits Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-chua-the-ngan-hang-cua-ban-de-mua-sam-cuu-thi-sinh-hoa-hau-hoan-vu-singapore-nhan-ket-dang-a356216.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan