Dựng chuyện cho thuê xe SH, lừa đảo chiếm đoạt trên 3 tỷ đồng


Thứ 2, 31/10/2016 | 09:40


(ĐSPL) - Dựng chuyện cho thuê xe SH, Lê Thị Kiều Loan đã lừa đảo chiếm đoạt của các bị hại trên 3 tỷ đồng.

(ĐSPL) - Dựng chuyện cho thuê xe SH, Lê Thị Kiều Loan đã lừa đảo chiếm đoạt của các bị hại trên 3 tỷ đồng.

Theo tin từ báo Người lao động, ngày 15/4, kết thúc phiên xét xử sơ thẩm, TAND tỉnh Đồng Tháp đã tuyên phạt bị cáo Lê Thị Kiều Loan (33 tuổi; ngụ phường 3, quận 11, TP HCM) mức án 18 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Cộng với mức hình phạt 3 năm tù về tội “Trộm cắp tài sản” theo bản án ngày 25/4/2015 của TAND huyện Cần Guộc ( Long An), bị cáo Loan lãnh tổng hình phạt 21 năm tù.

Bị cáo Lê Thị Kiều Loan đang trả lời thẩm vấn trước HĐXX của TAND tỉnh Đồng Tháp - Ảnh: báo NLĐ

Thông tin trên báo Đồng Tháp cho hay, Lê Thị Kiều Loan thuê nhà sinh sống trên đường Lạc Long Quân (phường 5, quận 11, TP.HCM). Năm 2013, Loan quen biết anh Trần Thanh Quang (35 tuổi, ngụ TP.Cao Lãnh) và cho biết mình sống bằng nghề buôn bán vải và cho thuê xe tay ga SH tại TP.HCM. Từ anh Quang, Loan biết vợ chồng anh Nguyễn Hoàng Ba (48 tuổi) và Trần Thị Thu Thủy (48 tuổi) cùng ngụ phường Mỹ Phú, TP.Cao Lãnh). Khoảng tháng 6/2014, Loan và Quang thường xuyên đến nhà vợ chồng anh Ba chơi.

Có được sự tin tưởng của vợ chồng anh Ba, Loan thường tìm đến một mình và khoe có căn nhà trị giá vài tỉ đồng tại TP.HCM, công việc buôn bán vải và cho thuê xe SH mang lại nhiều thu nhập. Loan gợi ý, vợ chồng anh Ba mua xe SH đưa Loan cho thuê, mỗi tháng trả 10 triệu đồng/chiếc. Vợ chồng Ba tin tưởng đưa cho Loan trên 350 triệu đồng để mua xe SH cho thuê. Loan chỉ mua một xe SH, sau đó mang đi bán nhưng không cho vợ chồng Ba biết. Mỗi tháng, Loan vẫn đóng tiền lãi đầy đủ. Có sự tin tưởng của nạn nhân, Loan nói dối vay tiền mua vải, chiếm đoạt tiếp 2,7 tỉ đồng.

Đến ngày 13/10/2014, Loan hợp đồng thuê xe ôtô Toyota Innova biển số 51A 918.61 của bà Trần Thị Thu Ba, địa chỉ tại số 86/13 đường Tên Lửa, phường An Lạc A, quận Bình Tân, TP.HCM với giá 800.000 đồng/ngày và kêu Quang lái xe chở Loan về Đồng Tháp chơi. Trên đường đi, Loan nói dối với Quang xe này của 1 người bạn nợ tiền của Loan 400 triệu đồng nên lấy xe trừ nợ. Khi về đến nhà Ba, Loan gạ bán lại cho Thủy với giá 800 triệu đồng. Thủy đồng ý mua và trả 350 triệu đồng cộng với số tiền 450 triệu đồng của khoản vay vào đầu tháng 10/2014 mà Loan còn nợ là đủ 800 triệu đồng. Sau 1 tuần, Loan giao xe cho Thủy nhưng không làm thủ tục sang tên. Khoảng 10 ngày sau, Loan nói với Ba đưa xe lại để Loan trả cho chủ cũ, còn tiền đã nhận sẽ tính sau. Ba mang xe lên TP.HCM đưa Quang để trả cho bà Trần Thị Thu Ba. Với thủ đoạn này, Loan chiếm đoạt của Ba và Thủy số tiền 350 triệu đồng.

Sau đó, Loan cắt đứt liên lạc với vợ chồng nạn nhân. Nhiều lần liên lạc không được, vợ chồng anh Ba tá hỏa khi kênh truyền hình anh ninh ti vi phát hình ảnh Loan bị bắt về hành vi trộm cắp tài sản của tiệm vàng Kim Hồng (ấp Tân Chánh, xã Tân Tập, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An) vào đầu tháng 3/2015 nên vợ chồng anh Ba đến cơ quan điều tra tố cáo toàn bộ hành vi lừa đảo của Loan.

Quá trình truy tố, xét xử, Loan bị Tòa án nhân dân huyện Cần Giuộc (tỉnh Long An) xử phạt mức án 3 năm tù về tội trộm cắp tài sản. Ngày 4/6/2015, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Đồng Tháp đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Loan về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và trích xuất về Trại tạm giam Công an tỉnh phục vụ công tác điều tra. Loan thừa nhận toàn bộ hành vi của mình, số tiền chiếm đoạt, Loan khai dùng để trả lãi tiền nợ và tiêu xài cá nhân.

HẠNH VŨ (Tổng hợp)

Cập nhật các bài viết liên quan tại chuyên mục : An Ninh Hình SựTin báo pháp luật mới

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-chuyen-cho-thue-xe-sh-lua-dao-chiem-doat-tren-3-ty-dong-a141542.html