+Aa-
    Zalo

    Dùng cưa máy hạ tải 3 cây "quái thú" trước khi tiếp tục hành trình bí ẩn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi được cắt tỉa cành và "gọt" bầu đất, 3 cây "quái thú" ở Thừa Thiên Huế đã được đưa lên xe rời đi.

    Sau khi được cắt tỉa cành và "gọt" bầu đất, 3 cây "quái thú" ở Thừa Thiên Huế đã được đưa lên xe rời đi.

    Từ chiều ngày 12/4, ông Kiều Văn Chương- chủ 3 cây "quái thú" đã thuê nhiều nhân công đến bãi đất trống trên đường trán TP Huế để cắt gọt các phần rễ, ngọn của cây.

    Bầu đất khổng lồ của "quái thú". Ảnh: Tiền Phong

    Được biết, 3 cây “quái thú” này có đường kính gốc lần lượt là 1,4m, 1,4m và 2,2m; dài hàng chục mét. Riêng bộ rễ phình rất to.

    10 nhân công được huy động từ chiều 12/4 và bắt đầu các công đoạt gọt tỉa cây. Do cây quá lớn nên họ phải dùng đến cưa máy, xà beng cùng nhiều dao rựa để gọt bộ rễ "khủng" và phần ngọn cồng kềnh. 

    Sau khi được hạ tải, sáng 14/3, 3 cây quái thú đã được vận chuyển lên xe đầu kéo biển kiểm soát Hà Nội để tiếp tục hành trình ra Bắc.

    Quái thú được hạ tải. Ảnh: Dân Trí

    Trước đó, làm việc với cơ quan công an, ông Kiều Văn Chương cho hay, ông vào Đắk Lắk mua 3 cây “quái thú” trên từ người dân sau khi được người quen giới thiệu. Giá cả của 3 cây này được ông Chương mua lần lượt là 20 triệu đồng, 15 triệu đồng và 14 triệu đồng.

    Để bán cây cho ông Chương, các hộ dân làm đơn xin chính quyền xã khai thác và được đồng ý. Ông Chương bỏ tiền thuê người khai thác cây với tiền công 7 triệu đồng/cây, chưa tính tiền xe múc đào cây khoảng vài triệu đồng/cây.

    Cây "quái thú" tiếp tục hành trình ra Bắc. Ảnh: Báo Giao thông

    Sau khi khai thác các cây “quái thú”, ông Chương hợp đồng thuê Công ty TNHH cơ khí Hải Sơn vận chuyển cây từ Đắk Lắk ra huyện Thạch Thất, TP.Hà Nội với giá 35 triệu đồng/cây. Khi vận chuyển về đến Hà Nội, ông Chương sẽ bán lại các cây này cho người khác.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-cua-may-ha-tai-3-cay-quai-thu-truoc-khi-tiep-tuc-hanh-trinh-bi-an-a225957.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan