+Aa-
    Zalo

    Đừng dại khoe vé máy bay lên mạng bạn có thể gặp rắc rối đấy

    • DSPL
    ĐS&PL Nếu không muốn gặp phải những rắc rối về sau thì tốt nhất lời khuyên dành cho bạn là không nên khoe vé máy bay của mình lên mạng.

    Nếu không muốn gặp phải những rắc rối về sau thì tốt nhất lời khuyên dành cho bạn là không nên khoe vé máy bay của mình lên mạng.

    Theo các chuyên gia an ninh mạng, những mã vạch trên vé máy bay của bạn chứa gần như đầy đủ thông tin cá nhân và những thông tin liên quan đến chuyến bay, loại vé, điểm đến và đi, hãng hàng không sử dụng…

    Do vậy nếu như bạn chia sẻ nó lên mạng xã hội thì dựa vào đó những kẻ xấu có thể lợi dụng các thông tin này và mang đến cho bạn những điều phiền hà.

    Trên vé máy bay chứa đựng gần như đầy đủ thông tin cá nhân của bạn.

    Trên thực tế sự phiền hà này đã từng xảy ra. Theo đó, một chuyên gia an ninh mạng tên Krebs chia sẻ câu chuyện về bạn của anh ấy.

    Trong một chuyến đi du lịch, vô tình anh bạn của Krebs đã hứng chí đăng tải hình ảnh tấm vé máy bay của hãng hàng không Lufthansa. Ít lâu sau, anh bạn này phát hiện có người nào đó đã sử dụng những thông tin này để truy cập vào tài khoản cá nhân của anh trên trang web Lufthansa.

    Người khác có thể sử dụng những thông tin trên vé máy bay để truy cập vào các tài khoản cá nhân trên mạng.

    Krebs cho biết, nếu một ai đó có được những thông tin, đặc biệt là mã vạch trên vé máy bay, họ có thể xem được tất cả những chuyến bay của bạn hiện tại và những chuyến bay bạn đặt trước. Họ có thể thay đổi hoặc thậm chí là hủy luôn chuyến bay mà bạn đã đặt.


    Có rất nhiều trang web chứa công cụ đọc tất cả các loại mã vạch.

    Vì vậy, một lời khuyên giành cho các bạn là nếu đang cầm trên tay một tấm vé máy bay thì nên dừng ngay ý định đăng lên facebook để "khoe" với bạn bè về kỳ nghỉ hoặc du lịch xa sắp tới của mình nhé.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-dai-khoe-ve-may-bay-len-mang-ban-co-the-gap-rac-roi-day-a182653.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan