+Aa-
    Zalo

    Dừng đèn đỏ dưới tán cây tránh nắng nóng có thể bị phạt đến 300.000 đồng?

    ĐS&PL Việc dừng đèn đỏ dưới tán cây để tránh nắng vô tình có thể khiến người tham gia giao thông vi phạm luật giao thông đường bộ và bị xử phạt hành chính.
    dung den do duoi tan cay tranh nang co the bi phat den 300 000 dong dspl 1
    Hành vi dừng đèn đỏ dưới tán cây để tránh nắng của người tham gia giao thông có thể bị phạt đến 300.000 nghìn đồng. Ảnh minh họa 

    Trong những ngày gần đây, khi mà nắng nóng cao diểm diễn ra tại khắp 3 miền đất nước, khi tham gia giao thông chúng ta lại bắt gặp tình trạng một đoàn người đứng chờ đèn đỏ tại bóng râm, cách vạch dừng theo quy định một quãng khá dài, đặc biệt là những người điều khiển xe máy. Tuy nhiên, chính những việc này lại gây cản trở giao thông cho những người phía sau và có thể khiến giao thông ùn tắc.

    Có nhiều người thắc mắc rằng, liệu hành vi này có bị xử phạt hành chính không?

    Câu trả lời là .

    Theo quy định tại điểm đ, khoản 2, Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt:

    "Dừng xe, đỗ xe ở lòng đường đô thị gây cản trở giao thông; tụ tập từ 3 xe trở lên ở lòng đường, trong hầm đường bộ; đỗ, để xe ở lòng đường đô thị, hè phố trái quy định của pháp luật"

    Theo đó, việc dừng đèn đỏ dưới tán cây để tránh nắng sẽ bị coi là hành vi gây cản trở giao thông.

    Cũng theo quy định trên, mức phạt đối với hành vi này là từ 200.000 đồng đến 300.000 đồng đối với người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy.

    Đối với người điều khiển xe đạp, xe đạp máy, mức phạt cho hành vi nêu trên từ 80.000 đồng - 100.000 đồng (theo điểm k khoản 1 Điều 8 Nghị định 100/2019/NĐ-CP).

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-den-do-duoi-tan-cay-tranh-nang-nong-co-the-bi-phat-den-300000-dong-a502965.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan