+Aa-
    Zalo

    Dừng đèn đỏ làm sao để phòng tránh được những tai nạn bất ngờ?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Có không ít vụ tai nạn xảy ra khi phương tiện chờ đèn đỏ. Cho nên, khi dừng xe ở ngã tư người tham gia giao thông cần tập cho mình những thói quen an toàn.

    Có không ít vụ tai nạn xảy ra khi phương tiện chờ đèn đỏ mà nguyên nhân từ "trên trời rơi xuống". Vì vậy, khi dừng xe ở ngã tư người tham gia giao thông cần tập cho mình những thói quen an toàn.

    Vào chiều ngày 2/1, một chiếc xe container đã bất ngờ tông hàng loạt xe máy đứng chờ đèn đỏ đoạn gần cầu Bến Lức, tỉnh Long An. Vụ tai nạn khủng khiếp này khiến hơn 20 người thương vong. Tai nạn này khiến không ít người cảm thán cho số phận các nạn nhân cũng như lo sợ cho bản thân của mình và mọi người khi dừng đèn đỏ.

    Thực tế, có không ít những vụ tai nạn xảy ra khi phương tiện đang dừng chờ đèn đỏ mà nguyên nhân xuất phát từ xe tải, container mất lái.

    Để tránh những rủi ro không đáng có, người lái xe máy nên tập cho mình những thói quen an toàn khi dừng xe trước đèn đỏ.

    Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra tại Bến Lức, Long An - Ảnh: Pháp luật Việt Nam

    Trước khi dừng xe chờ đèn đỏ

    - Khi chuẩn bị giảm tốc để dừng, hãy quan sát qua gương chiếu hậu để chắc chắn rằng những người đang tham gia giao thông phía sau cũng đang giảm tốc.

    - Chạm phanh nhiều lần để đèn phanh sáng, báo hiệu cho xe phía sau biết.

    Trong trường hợp muốn dừng khi đèn chuyển sang vàng, bạn cần là là về phía bên phải đường, nhường đường cho người phía sau. Bạn cần tuyệt đối cảnh giác vì có thể người phía sau muốn lao nhanh vượt đèn đỏ. Nếu không cẩn thận thì xe sau sẽ đâm vào đuôi xe trước, gây tai nạn liên hoàn.

    Khi xe dừng hẳn chờ đèn đỏ

    - Chú ý quan sát, dừng xe ở hẳn một trong hai bên phía làn đường. Điều này một phần tiện cho việc bạn cho xe di chuyển rẽ trái, rẽ phải tiếp sau đó, và cũng tránh gặp rủi ro cao hơn.

    - Không rả về số mo (N), giữ tay côn (nếu có), hoặc không có thể duy trì chân trái trên cần số, sẵn sàng di chuyển bất cứ lúc nào. Với xe máy cũng tương tự, để xe nổ máy, chú ý quan sát để có thể phòng tránh cũng như xử lý tai nạn bất ngờ đổ ập đến ở phía sau.

    Cuối cùng, để chắc chắn không xảy ra những tai nạn đáng tiếc, hãy luôn có ý thức kiểm tra đèn phanh, đèn tín hiệu, lau sạch gương chiếu hậu và tập thói quen quan sát qua gương hậu, chấp hành luật giao thông.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-den-do-lam-sao-de-phong-tranh-duoc-nhung-tai-nan-bat-ngo-a257648.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan