Dùng điện giật, bắt vợ con ăn phân lợn… liệu những người đàn ông này có xứng đáng làm chồng, làm cha?


Thứ 7, 28/10/2017 | 03:02


Những người đàn ông giống như "đao phủ" thời hiện đại sẵn sàng đánh đập, hành hạ ngay cả với những người thương yêu, đầu ấp vai kề.

Đó là hành động của những người được gọi là “đàn ông”, những người tưởng chừng là trụ cột gia đình nhưng lại không khác gì những “đao phủ” thời hiện đại. Họ đánh đập, hành hạ ngay cả với người đầu ấp vai kề, bằng những hình thức không khác gì thời trung cổ.

Bạo lực gia đình từ trước tới nay luôn được coi là một tệ nạn của xã hội nhưng không phải mọi người đàn ông đánh phụ nữ vì họ kém hiểu biết hay vì địa vị xã hội thấp hơn. Ngược lại, dù ở tầng lớp nào, ở trường hợp nào, những người đàn ông này đều có chung một tư tưởng hủ lậu rằng: “lấy vợ” nghĩa là vợ thuộc quyền sở hữu của mình.

Rất nhiều người đàn ông sẵn sàng đánh đập, hành hạ người phụ nữ từng yêu thương

Có những người, như hàng trăm nghìn người đàn ông khác, mỗi sáng lại khoác lên mình những chiếc sơ mi được là lượt phẳng phiu, mỗi tối lại nắm tay người con gái yêu thương đi trên phố, hứa hẹn những lời trăng sao.

Nhưng có những người, những người cũng được gọi là đàn ông nhưng lại sẵn sàng vì ghen tuông dùng dây diện quấn vào chân người phụ nữ đầu ấp vai kề rồi giật điện đến suýt chết.

Những người đàn ông này có thể ở bất cứ đâu, cũng có thể là bất cứ ai với cái đầu nóng sục sôi, với cái tôi quá mạnh, quá lớn pha thêm gia vị của nền giáo dục từ gia đình và khả năng kiềm chế kém cỏi. Chỉ như vậy thôi, họ có thể trở thành gã đàn ông sẵn sàng giơ tay tát, giơ chân đạp với người con gái họ yêu thương.

Chị Q. và những ngón chân có thể bị hoại tử

Vụ việc mới đây ở TP Châu Đốc, tỉnh An Giang khiến nhiều người phải rùng mình trước sự nhẫn tâm của người chồng khi dùng dây điện quấn chân vợ mình rồi để điện giật khiến người phụ nữ tội nghiệp suýt mất mạng.

Người phụ nữ có tên T.T.T.Q (26 tuổi, ở TP Châu Đốc, An Giang) đau đớn chia sẻ, chị và chồng đã có với nhau 2 mặt con, nhưng chỉ vì ghen tuông mù quáng vì hiểu lầm trên mạng xã hội mà anh chồng sẵn sàng dùng điện để giật chị. Hậu quả, ngón út và áp út bên bàn chân phải của chị Q. bị tổn thương nghiêm trọng, các bác sĩ chỉ định sẽ phải cắt nếu quá trình điều trị không khả quan.

Vụ việc nhanh chóng được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, những hình ảnh xót xa về ngón chân chuẩn bị hoại tử của cô gái trẻ khiến nhiều người phẫn nộ. Có lẽ, hàng nghìn người nhìn thấy bức ảnh này đều có suy nghĩ giống nhau: “Đó là một thằng chồng tồi! Một thằng đàn ông hèn!”.

Hầu như ai cũng mặc định trong đầu những câu như “không nên đánh phụ nữ dù chỉ bằng một cành hoa”, hoặc “đàn ông đánh phụ nữ là hèn”. Nhưng tại sao người chồng kia lại sử dụng thứ “hình phạt” đáng sợ kia cho vợ mình? Và anh ta cũng chỉ là một trong số nhiều người chồng Việt Nam đánh vợ như đánh một kẻ thù. Sẽ có người sẽ đoán già, đoán non, nhằm bào chữa cho anh chồng kia rằng, có thể cô vợ ngoại tình thật hay những lý do tương tự,… Song, đó là lối bào chữa của những kẻ không hề biết đến tình thương yêu hay “nhân quyền”.

Với nhiều người đàn ông, bất kể địa vị nào, khi lấy vợ họ coi vợ như một “món đồ” sở hữu và có ý nghĩ rằng phải được toàn quyền quyết định về “món đồ” đó. Đỉnh điểm như vụ việc xảy ra tại Nam Định hồi năm 2014.

Ngày hè giữa tháng 6/2014, chị Hoàng Thị H. (SN 1973, ở xã Mỹ Xá, Nam Định) nhập viện với gương mặt sưng húp, đôi mắt  thâm tím và được các bác sĩ chẩn đoán gãy xương cánh mũi. Những chấn thương đáng sợ này không ai có thể tin được là do chính tay người chồng của chị H. gây nên.

Khuôn mặt biến dạng, tâm lý hoảng sợ của chị H. khiến những người hàng xóm khi vào viện thăm chị không khỏi đau xót. Tuy nhiên, theo những gì chị tâm sự thì đây chưa phải lần duy nhất chị phải chịu đựng những trận đòn nhừ tử từ người chồng vũ phu.

Gương mặt thâm tím của chị H.

Không chỉ dùng then cài cửa đánh vào mặt, người được chị gọi là chồng trước đó còn dùng dao cứa cổ, dùng kim tiêm dọa đâm vào vùng kín của chị. Đáng sợ hơn, chỉ vì giận đứa con trai mải chơi, chồng chị đã bắt cả 2 mẹ con phải ăn phân lợn.

Có thể thấy, ranh giới giữa “con người” và “con thú” rất mong manh với những người đàn ông có tư tưởng bạo lực. Tuy nhiên, sự tổn thương ở đây có thể thấy rõ nhất chính là những đứa trẻ trong gia đình. Những người đàn ông sử dụng nhục hình để đánh vợ mình không xứng đáng làm chồng và đúng hơn, họ còn không xứng đáng làm một người cha nữa.

Những hành động đáng sợ đó chắc chắn sẽ là một chấn thương trong tiềm thức tuổi thơ của chúng. Và liệu rằng, có ai chắc khi lớn lên chúng còn tin tưởng vào hôn nhân, vào tình yêu và gia đình nữa?

Thấy những hình ảnh này, bạn có thấy đau xót?

Hoặc một viễn cảnh bi thảm hơn đó là chính những đứa trẻ này khi lớn lên chúng lại bước vào “vết xe đổ” của chính cha chúng. Mới nghĩ thôi đã cảm thấy quặn lòng, không ai muốn bàn thêm, chỉ càng nức nở. Và có lẽ đó cũng là lý do mà cho đến ngày nay, bạo lực gia đình vẫn còn tồn tại, nó âm ỉ, nó “di truyền” từ đời này sang đời khác.

Trước những câu chuyện đáng buồn trên, chúng ta cần phải lên tiếng, lên án bạo lực gia đình nhiều hơn nữa, thậm chỉ xử phạt, có những biện pháp mạnh để giải quyết bạo lực gia đình. Cách đây không lâu, vấn đề ấu dâm cũng bùng lên và báo chí, pháp luật đã can thiệp để giữ gìn những “mầm xanh” của nước nhà. Thì nay, câu chuyện bạo lực gia đình – một vấn đề tưởng như đã cũ, nhưng với sự đoàn kết của tất cả mọi người hy vọng nó sẽ sớm chấm dứt. Khi đó, quyền lợi của người phụ nữ và cả trẻ em mới thực sự được trân trọng.

Hoàng Giang

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-dien-giat-bat-vo-con-an-phan-lon-lieu-nhung-nguoi-dan-ong-nay-co-xung-dang-lam-chong-lam-cha-a206901.html