Dùng điện thoại quay cảnh bác sĩ làm việc, người nhà bệnh nhân bị đánh


Thứ 4, 17/10/2018 | 00:03


Cho rằng nhân viên y tế làm việc tắc trách, người nhà bệnh nhân dùng điện thoại ghi hình lại thì bị bác sỹ đánh vào tay.

Cho rằng nhân viên y tế làm việc tắc trách, người nhà bệnh nhân dùng điện thoại ghi hình lại thì bị bác sỹ đánh vào tay.

Ngày 16/10, trao đổi với Vnexpress, ông Trịnh Văn Mạnh - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quảng Ninh cho biết vừa thi hành kỷ luật khiển trách, hạ một bậc thưởng đối với bác sĩ Lê Bá Sinh (Khoa cấp Cứu) vì hành vi thiếu chuẩn mực với người nhà bệnh nhân.

Người nhà bệnh nhân dùng điện thoại quay cảnh bác sĩ làm việc. Ảnh: Cắt từ clip

Trước đó, ngày 27/9, Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh tiếp nhận phản ánh của ông Phạm Hồng Thái, trú tại phường Hồng Hà, thành phố Hạ Long (Quảng Ninh), về việc bị bác sĩ hành hung.

Theo lời ông Thái, đêm 26/9, ông có đưa người nhà đến cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh. Tại đây, trong quá trình cấp cứu, các bác sĩ đã tiến hành đo điện tim cho người nhà ông Thái. Bệnh nhân được kẹp các dây cáp vào tay, chân để kiểm tra các yếu tố tim mạch, huyết áp... Các sợi cáp được kết nối với một màn hình hiển thị, nhưng lại không cắm nguồn điện kết nối với màn hình.

Khi phát hiện sự việc, ông Thái cho rằng các bác sĩ tắc trách, đồng thời dùng điện thoại ghi hình các bác sĩ đang làm việc. Khi ông Thái ghi hình thì bị bác sĩ Lê Bá Sinh đập mạnh vào tay.

Sau sự việc trên, ông Thái phản ánh với Ban giám đốc Bệnh viện tỉnh Quảng Ninh và cho rằng mình bị bác sĩ Lê Bá Sinh hành hung, có hành vi thiếu chuẩn mực y đức.

Theo ông Thái, sự việc được phản từ ngày 27/9 nhưng đến 13/10 ông mới nhận được văn bản phản hồi. Trong văn bản của bệnh viện lại không làm rõ “sự thiếu trách nhiệm của kíp trực khi sử dụng hệ thống kiểm tra tình trạng sức khỏe của bệnh nhân” (không kết nối nguồn điện cho monitor hoạt động).

Đến ngày 14/10, ông Thái đăng nội dung sự việc và đoạn video lên mạng xã hội. Trước động thái này, lãnh đạo bệnh viện cho rằng, cá nhân bác sĩ Sinh có hành vi thiếu chuẩn mực thì đã bị kỷ luật, còn toàn bộ diễn biến sự việc không đúng bản chất như ông Thái phản ánh.

Trong khi đó, ngày 15/10, Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh tiếp tục có thông tin phản hồi và cho rằng nhiều nội dung mà ông Thái đưa lên facebook là sai sự thật, video clip bị cắt ghép, làm mất uy tín của bệnh viện này.

Trao đổi với Thanh Niên, ông Trịnh Văn Mạnh, Giám đốc Bệnh viện tỉnh Quảng Ninh, cho biết vụ việc không đúng bản chất như những gì ông Thái phản ánh. “Ông Thái đến phòng cấp cứu muộn nên không hiểu rõ sự việc. Khi các bác sĩ giải thích thì ông này không hợp tác, lại rút điện thoại ra ghi hình với hành vi kích động. Ở đó, chúng tôi có cả một kíp trực gồm nhiều bác sĩ, y tá nên không thế nói là thiếu trách nhiệm. Về việc không cắm nguồn điện cho màn hình máy điện tim là vì để tránh nhiễu vì trong phòng có nhiều thiết bị khác nữa”, ông Trịnh Văn Mạnh quả quyết.

Cũng theo ông Mạnh, việc người nhà bệnh nhân bức xúc khi gia đình đang có chuyện là bình thường. Việc của bác sĩ ngoài chữa bệnh cũng phải xử lý vấn đề tâm lý người nhà bệnh nhân. “Trên tinh thần cầu thị, chúng tôi cũng nhận thấy việc bác sĩ Lê Bá Sinh dùng tay gạt điện thoại của ông Thái có phần chưa đẹp và đưa ra hình thức kỷ luật như trên phù hợp với bác sĩ này”, ông Mạnh lý giải về quyết định kỷ luật bác sĩ Sinh.

Liên quan vụ việc trên, ngày 16/10, Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh cũng đã giao Thanh tra Sở kiểm tra làm rõ sự việc.

Quỳnh Chi  (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-dien-thoai-quay-canh-bac-si-lam-viec-nguoi-nha-benh-nhan-bi-danh-a247910.html