Dùng điều hòa không lo bé ốm, mẹ phải thuộc nằm lòng 6 mẹo


Thứ 4, 22/07/2020 | 07:36


Điều hòa là an toàn với trẻ nhỏ nếu sử dụng đúng cách. Cách bác sĩ cho rằng để trẻ ngồi điều hòa tốt hơn là để chúng đối mặt với cái nóng.

Điều hòa là an toàn với trẻ nhỏ nếu sử dụng đúng cách. Cách bác sĩ cho rằng để trẻ ngồi điều hòa tốt hơn là để chúng đối mặt với cái nóng. Những lời khuyên sau đây sẽ giúp bảo vệ trẻ khi sử dụng điều hòa nhiệt độ.

Điều chỉnh nhiệt độ hợp lý

Những thay đổi về nhiệt độ và độ ẩm bên ngoài có thể tác động đến việc làm mát của điều hòa. Có nghĩa là giữa trưa nắng nóng bạn để 23 độ C thì mới thấy mát nhưng đến chiều tối thì đặt điều hòa ở mức 26 độ C là mát rồi.

Căn phòng lúc nóng, lúc lạnh sẽ khiến trẻ khó chịu. Hãy giữ nhiệt độ ở mức ổn định, không quá lạnh cũng không quá ấm, đặt điều hòa ở mức 23-26 độ C là hợp lý.

Nếu điều hòa có chế độ hẹn giờ thay đổi nhiệt độ thì hãy đặt chế độ thay đổi nhiệt như phân tích ở trên. Còn nếu không có chế độ hẹn giờ, hãy đặt một chiếc nhiệt kế trong phòng để biết sự thay đổi của nhiệt độ mà điều chỉnh.

Vệ sinh sạch nhà cửa, máy lạnh

Để ý thời gian bảo dưỡng để đảm bảo điều hòa luôn sạch sẽ và chạy đúng công suất. Thường xuyên lau dọn phòng sạch sẽ để tránh vi khuẩn xâm nhập.

Nằm điều hòa nhiều có thể khiến trẻ bị khô da, mẹ cần để ý điều này. Có thể dùng nước muối sinh lý để nhỏ vào mũi trẻ để trẻ đỡ khó chịu khi mũi bị khô. Tuy nhiên, cần hỏi ý kiến bác sĩ xem dung dịch nhỏ đó có phù hợp với tuổi của trẻ hay không.

Hoặc có thể đặt một bát nước ở trong phòng. Nước sẽ cung cấp độ ẩm vừa phải cho căn phòng để không bị khô.

Đặt điều hòa ở mức 23-26 độ C là hợp lý và thường xuyên điều chỉnh nhiệt độ theo sự thay đổi của nhiệt độ bên ngoài.

Quy tắc 3 phút

Mẹ nên nhớ mỗi khi muốn cho con từ phòng điều hòa ra ngoài thì hãy mở cửa trước đó 3 phút, cho con đứng chơi gần đó để quen với luồng không khí nóng bên ngoài. Và ngược lại khi từ ngoài vào mẹ cũng nên chờ 3 phút sau khi điều hòa bật lại rồi mới cho bé vào.

Không để điều hòa thốc thẳng vào khu vực ngủ của bé

Nên đặt điều hòa nên ở trên cao. Cánh cửa gió của điều hòa không đặt trực tiếp hướng về phía trẻ nằm, cũng không đặt tốc độ quạt gió quá mạnh. Nên đặt ở tốc độ quạt gió thấp nhất và để ở chế độ quay, tuyệt đối không để ở chế độ chạy thẳng một góc.

Nhỏ mũi và cho con uống nước thường xuyên

Nằm điều hoà tạo cảm giác mát mẻ nhưng cũng rất dễ gây khô da, khô mũi. Mẹ cần lưu ý thường xuyên nhỏ nước muối sinh lý cho bé, đồng thời cho con uống nhiều nước, với trẻ bú mẹ thì bú nhiều lần để tránh mất nước cho cơ thể.

Cho trẻ uống nhiều nước

Mẹ nên bổ sung cho bé thật nhiều nước khi con nằm điều hòa. Cho dù đó là nước lọc, sữa mẹ, sữa công thức, nước trái cây hay canh súp.

Chúng ta thường nghĩ đơn giản, cứ bật điều hòa lên, điều chỉnh nhiệt độ là được. Nhưng thực tế thì xung quanh việc dùng điều hòa, nhất là dùng cho trẻ nhỏ còn cần phải quan tâm đến khá nhiều yếu tố khác.

Nếu bỏ qua những yếu tố này, rất có thể, điều hòa sẽ không những không làm cho bạn và em bé nhà bạn thấy dễ chịu hơn, mà có khi còn phải đối mặt với nhiều vấn đề về sức khỏe.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-dieu-hoa-khong-lo-be-om-me-phai-thuoc-nam-long-6-meo-a331754.html