+Aa-
    Zalo

    Dùng đồ điện phải ghi nhớ những điều này để đỡ tốn tiền và tránh cháy nổ

    • DSPL
    ĐS&PL Đồ dùng điện là vật không thể thiếu trong các gia đình, doanh nghiệp hiện nay. Tuy nhiên dùng sao cho an toàn, hiệu quả và tiết kiệm thì không phải ai cũng biết.

    Đồ dùng điện là vật không thể hiếu trong các gia đình, doanh nghiệp hiện nay. Tuy nhiên dùng sao cho an toàn, hiệu quả và tiết kiệm thì không phải ai cũng biết.

    Nhu cầu sử dụng điện hiện nay đang tăng rất cao. Đi kèm theo đó, biện pháp an toàn khi sử dụng đồ điện cũng luôn luôn phải thường xuyên quan tâm, để ý. Nhưng đồ điện gia dụng thông thường như: Bàn ủi, bếp điện, sạc điện thoại, ấm đun sôi, sạc điện… có thể gây ra hậu quả khó lường chỉ một chút sơ ý nhỏ.

    Xin chia sẻ với các bạn một vài cách sử dụng đồ điện sao cho tiết kiệm và an toàn nhất.

    Không ỷ lại vào đồ gia điện có chế độ hẹn giờ

    Lò vi sóng, lò nướng hay nồi cơm điện… các thiết bị gia dụng có sử dụng chế độ hẹn giờ, những thiết bị này khi đã cài đặt sẽ tự động dừng ngắt hoàn toàn điện và không có nguy hiểm.

    Suy nghĩ này hoàn toàn sai lầm bởi ngay cả khi hết thời gian cài đặt thì máy cũng không ngắt điện hoàn toàn, mức tiêu hao điện vẫn khá lớn khi phải duy trì chế độ chờ.

    Luôn cắm sạc thiết bị điện

    Nhiều người có thói quen sử dụng máy tính bàn hay laptop luôn cắm điện, cắm sạc ngay cả khi không sử dụng đến chúng. Tuy nhiên, việc cắm điện sạc liên tục như vậy đã khiến máy tính và laptop của bạn tiêu hao điện khá khủng.

    Tính trung bình trong thời gian chờ, laptop vẫn ngốn đến 96W điện mỗi ngày. So với ở chế độ chờ thì laptop của bạn sẽ tiêu tốn khoảng 1,5 chi phí điện so với bình thường.

    Không ngắt điện sau khi sử dụng

    Những thiết bị điện như TV, máy giặt, lò vi sóng, cục sạc điện thoại, điều hòa... hầu hết mọi người thường không ngắt điện sau khi sử dụng. Vẫn cắm điện để máy ở chế độ chờ.

    Thực tế, việc này gây hao mòn thiết bị và cũng tốn điện. Chẳng hạn, nếu bạn không ngắt nguồn điện TV khi không sử dụng, chỉ tắt thông qua remote, nó sẽ tiêu tốn của bạn lên tới 24W điện mỗi ngày. Đồng thời, khi không ngắt nguồn điện của tivi, nhiều chi tiết bộ phận trong tivi vẫn phải hoạt đồng, gây hao mòn và khiến tivi nhanh hỏng hơn.

    Còn việc để lại cục sạc điện thoại ở ổ cắm điện trong thời gian dài không rút ra sẽ khiến cục sạc sớm lão hóa, vấn đề này đã được các chuyên gia cảnh báo. Hãy nên nhớ có rất nhiều vụ hoả hoạn, tai nạn thương tâm xảy ra mà nguyên nhân xuất phát từ những bộ sạc.

    Do vậy bạn đừng nên tiết kiệm động tác rút phích cắm đồ điện sau khi đã dùng xong.

    Để bộ phát Wi-Fi hoạt động suốt đêm

    Một bộ phát sóng wifi tiêu tốn từ 2W-20W. Lấy công suất tiêu thụ trung bình là 6W, như vậy, nếu bật cả ngày trong 1 năm, thiết bị này sẽ tiêu thụ khoảng 368 kWh. Nhân với giá điện trung bình trong nước là 1.500 đồng/kWh, thì cần chi trả hơn 550 ngàn đồng tiền điện.

    Chưa kể, việc tắt điện bộ phát sóng wifi trước khi đi ngủ sẽ khiến con bạn không thể lén lút thức đêm để lên mạng được nữa.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-do-dien-phai-ghi-nho-nhung-dieu-nay-de-do-ton-tien-va-tranh-chay-no-a299135.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan