+Aa-
    Zalo

    Đụng độ ở Campuchia, 40 người bị thương

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Có tin nói 40 người bị thương trong những vụ xung đột ngày 15/7 giữa nhân viên bảo vệ và những người biểu tình đối lập ở thủ đô Phnom Penh.
    (ĐSPL) - Có tin nói 40 người bị thương trong những vụ xung đột ngày 15/7 giữa nhân viên bảo vệ và những người biểu tình đối lập ở thủ đô Phnom Penh.
    Đụng độ ở Campuchia, 40 người bị thương

    Một cuộc biểu tình do phe đối lập Campuchia tổ chức ở thủ đô Phnom Penh.

    Những người biểu tình yêu cầu chính phủ mở cửa lại Công viên Tự do, địa điểm biểu tình chính tại thủ đô đã bị đóng cửa kể từ khi có bạo động chính trị vào tháng Giêng năm nay.
    Các tổ chức nhân quyền nói khi những người biểu tình cố treo một biểu ngữ vào một rào cản bên ngoài công viên, các nhân viên an ninh tiến đến, đánh đập một số người biểu tình. Những người biểu tình sau đó xông vào các nhân viên bảo vệ an ninh, và trong một vài trường hợp, dùng gậy của những người này đánh lại họ làm cho một vài người đổ máu. Các giới chức thành phố cho biết có ít nhất 37 bảo vệ bị thương.
    Theo VOA, cảnh sát Campuchia đã dùng hơi cay để giải tán cuộc biểu tình và bắt giữ ít nhất 4 chính trị gia, bị cáo buộc cầm đầu nhóm này vào khoảng từ 200 đến 500 người.
    Tiếp theo những vụ xáo trộn vào tháng Giêng năm nay, Campuchia đưa ra lệnh cấm biểu tình. Lệnh này sau đó đã được bãi bỏ nhưng khó có được giấy phép biểu tình.
    Cuộc biểu tình ngày hôm 15/7 do Đảng Cứu quốc Campuchia đối lập tổ chức. Đảng viên đảng này đã từ chối không nhận ghế tại quốc hội để phản đối cuộc bầu cử năm ngoái mà họ cho là gian lận. Trong khi đó, Thủ tướng Campuchia Hun Sen, cầm quyền từ năm 1985, tuyên bố cuộc bầu cử này là công bằng. 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-do-o-campuchia-40-nguoi-bi-thuong-a41210.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan