+Aa-
    Zalo

    Đụng độ tại cuộc vận động tranh cử của Donald Trump ở Chicago

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Tối hôm 11/3, tỷ phủ Donald Trump đã đột ngột huỷ một cuộc tụ họp ở thành phố Chicago, do xảy ra ẩu đả giữa những người ủng hộ và phản đối.

    (ĐSPL) – Tối hôm 11/3, tỷ phủ Donald Trump đã đột ngột huỷ một cuộc tụ họp ở thành phố Chicago, do xảy ra ẩu đả giữa những người ủng hộ và phản đối.

    Ảnh minh họa: Getty.

    VOV đưa tin, cuộc vận động tranh cử của ứng cử viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump tại Chicago đã phải hủy vào phút chót vì có tới hàng nghìn người biểu tình phản đối.

    Theo Vnexpress, hình ảnh trên truyền hình trực tiếp tại địa điểm tổ chức cho thấy khung cảnh hỗn loạn, khi cả hai bên la hét, đấm, xô đẩy lẫn nhau. Có lúc, một người biểu tình trèo lên sân khấu, đứng sau bục phát biểu xé hình chiến dịch tranh cử, cho tới khi lực lượng an ninh kéo ông này ra.

    Các nguồn tin địa phương cho biết, đã xảy ra ẩu đả giữa những người ủng hộ và phản đối ứng cử viên Donald Trump. CNN dẫn lời người phát ngôn sở cảnh sát Chicago cho biết, không có trường hợp bị thương hay bị bắt giữ nào sau sự việc này.

    [mecloud]wd1JY9bLt2[/mecloud]

    5 người bị bắt, và hai sĩ quan bị thương, cảnh sát Chicago nói. Một trong những sĩ quan bị chai lọ va trúng và bị rách da, cần phải khâu lại. "Thật không may khi các bên cho phép những quan điểm chính trị của họ trở thành đối đầu", cảnh sát John Escalante nói.

    Theo kế hoạch, Tỷ phú Donald Trump hôm qua (11/3) tổ chức cuộc vận động tranh cử tại Trường Đại học Illinois, Chicago thu hút sự tham gia của khoảng 10.000 người ủng hộ. Tuy nhiên, hàng nghìn người phản đối ứng cử viên đảng Cộng hòa đã tập trung bên ngoài trường Đại học này, khiến ông Trump phải hủy cuộc vận động tranh cử vì lý do an ninh.

    Tỷ phú Trump quyết định huỷ sự kiện vì "mọi người có thể sẽ bị thương rất nặng". "Tôi không muốn thấy họ bị thương", ông nói với MSNBC. Tuy nhiên, ông gọi sự can thiệp là dấu hiệu của một đất nước đang hỗn loạn và là sự vi phạm quyền của những người ủng hộ ông.

    Ông Trump, người đang nỗ lực trở thành ứng viên tổng thống của đảng Cộng hoà, đã có những bình luận gây tranh cãi về việc nhập cư từ Mexico và về người Hồi giáo.

    GIA BẢO(Tổng hợp)

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]sv0tr9uBpu[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-do-tai-cuoc-van-dong-tranh-cu-cua-donald-trump-o-chicago-a122512.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.